Giá vàng chốt một tuần tăng thứ ba liên tiếp

Mỗi ounce vàng đắt hơn 1,7% trong tuần nhờ những căng thẳng từ Triều Tiên và khả năng Fed tăng lãi suất chưa rõ ràng.
Giá vàng được dự báo có thể lên 1.375 USD. Ảnh:Telegraph.
Giá vàng được dự báo có thể lên 1.375 USD. Ảnh:Telegraph.

Giá vàng giao ngay vừa đóng cửa ở 1.346 USD một ounce, đánh dấu tuần tăng thứ ba liên tiếp của quý kim này. Tính cả tuần, giá vàng tăng 1,7%. Vàng kỳ hạn giao tháng 12 cũng tăng lên 1.351,2 USD.

Vàng tăng giá trước sự đi xuống của đồng đôla Mỹ. Đồng bạc xanh vừa xuống mức thấp nhất 2,5 năm so với các đồng tiền mạnh khác.

Carsten Menke - chuyên gia của Juilus Baer tin tưởng kế hoạch tăng lãi suất sẽ bị trì hoãn lại. Giữa tuần, Chủ tịch Cục Dự trữ bang New York William Dudley trong bài phát biểu của mình đã không còn đề cập tới dự đoán lãi suất sẽ tăng trong năm nay nữa.

Bên cạnh đó, giá vàng còn được dự báo có thể đạt mức kỷ lục của năm 2016 là 1.375 USD, đặc biệt khi những căng thẳng về địa chính trị vẫn còn tiếp diễn.

Tuy nhiên, theo Reuters, nhu cầu mua vàng ở châu Á lại đang yếu. Báo cáo của Commerzbank cho biết, theo tính toán của họ, Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBoC) không mua vào lượng vào nào trong tháng 8. "Đây cũng là tháng thứ 10 liên tiếp mà PBoC không gia tăng lượng vàng nắm giữ của họ", báo cáo này cho hay.

Chuyên đề