Giá vàng chinh phục mốc 1.270 USD

Mỗi ounce vàng phá vỡ ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật trung bình, vọt lên 1.273 USD - mức cao nhất trong hai tuần nhờ thời điểm tăng lãi suất của Fed vẫn chưa rõ ràng.
Giá vàng đang được hỗ trợ bởi nhiều thông tin tích cực. Ảnh: AFP
Giá vàng đang được hỗ trợ bởi nhiều thông tin tích cực. Ảnh: AFP

Chốt phiên Mỹ hôm qua, giá vàng tăng 0,5% lên 1.268,44 USD một ounce. Trong phiên, có lúc giá vượt lên 1.273,34 USD - mức cao nhất từ ngày 5/10. Tương tự, vàng giao tương lai cũng tăng 0,6% lên 1.269,9 USD.

3 tuần trước, giá vàng giao ngay mất gần 7% khi các nhà đầu tư lại tin tưởng chắc chắn Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất vào tháng 12. "Về mặt kỹ thuật, giá vàng đang được hỗ trợ tốt, liên tục trên vùng 1.250 USD. Hôm qua, giá đẩy lên vùng 1.270 USD là một dấu hiệu tích cực trước cuộc bầu cử Mỹ cũng như trước tháng 12 - thời điểm được cho là Fed có thể tăng lãi", kinh tế trưởng Carlo Alberto De Casa của ActivTrades nói.

Trong khi đó, Bill O'Neil, đồng sáng lập LOGIC Advisors thì cho rằng: "Với tuyên bố của chủ tịch Fed vào cuối tuần trước, tôi nghĩ Fed sẽ có hành động từ từ. Thị trường cũng đã tính đến kịch bản tăng lãi suất vào tháng 12".

Cuộc họp chính sách của Ngân hàng trung ương châu Âu sẽ diễn ra vào thứ 5 tuần này sẽ được cả thị trường chú ý. Đồng đôla quay đầu tăng nhẹ so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ mạnh sau khi có thông tin cho thấy thị trường nhà ở của Mỹ tích cực. 

Chuyên đề