Hiệu quả lớn từ đấu thầu dịch vụ công ích ở Đồng Nai

(BĐT) - Trao đổi với phóng viên Báo Đấu thầu, ông Lê Quang Bình, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải kiêm Giám đốc Khu quản lý đường bộ, đường thủy Đồng Nai cho biết, các gói thầu được giao cho đơn vị đều áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi. 

“Hàng năm, Khu quản lý đường bộ, đường thủy Đồng Nai được UBND tỉnh Đồng Nai giao hơn 100 tỷ đồng để thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo trì, sửa chữa lớn hệ thống giao thông đường bộ, đường thủy nội địa của Tỉnh. Theo tinh thần của Nghị định số 130/2013/NĐ-CP về sản xuất và cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích, chúng tôi có thể áp dụng 3 phương thức là đặt hàng, giao kế hoạch và đấu thầu. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy, đấu thầu sẽ hiệu quả hơn các hình thức khác và không gặp khó khăn gì nhiều trong suốt quá trình triển khai các gói thầu này” - ông Bình cho biết.

Cũng theo ông Bình, đấu thầu rộng rãi đã giúp Khu quản lý đường bộ, đường thủy Đồng Nai vận hành bộ máy hiệu quả, chuyên nghiệp hơn vì thông qua đấu thầu chủ đầu tư lựa chọn được những nhà thầu có đủ trình độ, kinh nghiệm thực hiện dự án.

Chuyên đề