Quảng Ninh: Làm rõ sai phạm tại 2 dự án bất động sản

(BĐT) - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa có chỉ đạo làm rõ các sai phạm liên quan đến 2 dự án xây dựng tại phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Bao gồm Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khách sạn, biệt thự cao cấp và vui chơi giải trí tại đồi khu 8A, phường Bãi Cháy của Công ty CP Hạ Long Monaco (dự án Monaco) và Dự án Khu biệt thự, khách sạn vườn Phượng Hoàng (dự án Phượng Hoàng) của Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Thuận Phát.

Hai dự án này đã bị đình chỉ từ tháng 2 để Thanh tra Tỉnh tiến hành thanh tra do chậm tiến độ thi công, gây ô nhiễm môi trường và có biểu hiện mua đi bán lại dự án.

Báo cáo Kết quả thanh tra cho thấy, dự án Monaco đã triển khai từ năm 2005 và dự án Phượng Hoàng triển khai từ năm 2010 nhưng đến thời điểm thanh tra vẫn chưa hoàn thành, thường xuyên chậm tiến độ, phải điều chỉnh, gia hạn nhiều lần. Trong quá trình thực hiện, liên tục vi phạm các quy định của pháp luật về đất đai, xây dựng, đầu tư và vi phạm trong thực hiện nghĩa vụ tài chính với Nhà nước; đã thay đổi chủ đầu tư nhiều lần nhưng vẫn vi phạm cam kết về tiến độ, khối lượng và môi trường; đủ điều kiện ban hành quyết định thu hồi, song các cơ quan chức năng vẫn tham mưu cho UBND Tỉnh gia hạn dự án tiếp đến năm 2018.

Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các cơ quan chức năng vi phạm trong quản lý, tham mưu gia hạn dự án; triệu tập nhà đầu tư yêu cầu hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục và nghĩa vụ tài chính của dự án; rà soát, bổ sung các nguồn lực, xây dựng lộ trình thi công dự án; cam kết tiến độ thực hiện và hoàn thiện theo thời hạn đã cho phép đến hết tháng 6/2018 (dự án Monaco) và hết quý III/2018 (dự án Phượng Hoàng); nghiêm cấm tình trạng chia lô bán nền...           

Chuyên đề