Chưa phê duyệt kinh phí bồi thường sự cố Thủy điện Sông Bung 2

(BĐT) - Thông tin với Báo Đấu thầu ngày 24/10, ông Trương Thiết Hùng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Phát điện 2 kiêm Giám đốc Ban Quản lý dự án Thủy điện Sông Bung 2 cho biết: “Đến nay, công tác khắc phục sự cố công trình Thủy điện Sông Bung 2 đã cơ bản được giải quyết. Ngay sau khi có kết quả thẩm tra, chúng tôi sẽ phê duyệt kinh phí dự  toán bồi thường thiệt hại do sự cố”. 

Ông Hùng cũng cho biết, hiện chủ đầu tư đang phối hợp với các bên liên quan thực hiện thanh thải lòng sông... Tuy nhiên, khi được hỏi về kết quả điều tra sự cố thì ông Hùng từ chối thông tin.

Trước đó, thông tin với Báo Đấu thầu, ông Ngô Việt Hải, Tổng giám đốc Tổng công ty Phát điện 2 cho biết, dự kiến chậm nhất là ngày 10/10/2016 chủ đầu tư cùng các đơn vị hoàn thành công tác bồi thường thiệt hại cho người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố. Tuy nhiên, sau hơn 1 tháng công trình xảy ra sự cố, người dân bị ảnh hưởng vẫn chưa được bồi thường. Ngày 13/9/2016, trên công trường Thủy điện Sông Bung 2 đã xảy ra sự cố vỡ cống dẫn dòng. Phần công trình xảy ra sự cố liên quan đến nhiều gói thầu và các nhà thầu thực hiện như: Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô, Tổng công ty Xây dựng Thủy Lợi 4,…                

Chuyên đề