Cần Thơ phải đi đầu về cải thiện môi trường đầu tư

(BĐT) - Tại Buổi làm việc với lãnh đạo TP. Cần Thơ sáng ngày 19/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ yêu cầu Thành phố phải đi đầu trong vùng ĐBSCL về cải thiện môi trường đầu tư - kinh doanh, phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp và thu hút đầu tư.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm Vườn ươm công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc. Ảnh: Thành Chung - Bích Thảo
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm Vườn ươm công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc. Ảnh: Thành Chung - Bích Thảo

Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết, chỉ số phát triển công nghiệp trong 4 tháng đầu năm 2016 của Cần Thơ tăng cao 24% so với cùng kỳ năm trước, các khu công nghiệp thu hút 4 dự án với tổng vốn đăng ký 177 triệu USD. Trong việc triển khai Nghị quyết 19 của Chính phủ ban hành đầu năm 2015, Cần Thơ giảm thời gian chuẩn bị và hoàn tất sửa đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp từ 10 ngày xuống còn 3 ngày làm việc; 51,24% các thủ tục giấy tờ đơn giản hơn, 62,60% doanh nghiệp không phải đi lại nhiều lần; thời gian thanh tra, kiểm tra thuế giảm bình quân từ 8 giờ xuống còn 4,5 giờ - là mức thấp nhất trong vòng 3 năm qua.

Tại Buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng, mặc dù chỉ số năng lực cạnh tranh của Cần Thơ được cải thiện, đứng vị trí 14/63 tỉnh, thành năm 2015, nhưng trong khu vực ĐBSCL thì Cần Thơ chỉ đứng thứ 5/13 tỉnh, thành là không tương xứng với vai trò, vị trí của Thành phố. “Vườn ươm công nghệ Việt Nam- Hàn Quốc tại Khu công nghiệp Trà Nóc là vốn quý của Cần Thơ để khởi nghiệp”. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nói, đồng thời nhấn mạnh Vườn ươm phải là địa chỉ để cho “ra đời” các doanh nghiệp khởi nghiệp của Việt Nam.

Chuyên đề