Vợ Donald Trump công bố kế hoạch khi trở thành đệ nhất phu nhân Mỹ

Melania Trump hôm qua tái xuất trong chiến dịch tranh cử của chồng bằng một bài phát biểu nêu ra những việc bà sẽ làm nếu trở thành đệ nhất phu nhân Mỹ.
Bà Melania phát biểu tại ngoại ô thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania hôm qua. Ảnh: CBS
Bà Melania phát biểu tại ngoại ô thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania hôm qua. Ảnh: CBS

Bà Melania bắt đầu bài phát biểu ngắn ở vùng ngoại ô thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania bằng việc kể lại câu chuyện về cuộc đời mình, việc bà lớn lên ở Slovenia, được cựu tổng thống Mỹ Ronald Reagan truyền cảm hứng như thế nào, sự nghiệp người mẫu và cách bà theo đuổi giấc mơ đến Mỹ.

"Nước Mỹ là từ đại diện cho tự do và cơ hội. Nước Mỹ có nghĩa là nếu bạn ước mơ, bạn có thể làm được. Tôi muốn là một người Mỹ", CBS dẫn lời bà nói trong tiếng vỗ tay nhiệt liệt.

Melania tuyên bố nếu trở thành đệ nhất phu nhân Mỹ tiếp theo, bà sẽ đấu tranh cho phụ nữ và trẻ em.

"Tôi muốn trẻ em ở đất nước này và trên toàn thế giới được sống một cuộc sống tươi đẹp, an toàn. Tự do mơ ước về tình yêu và một gia đình riêng của chúng vào một ngày nào đó", bà nói. "Chúng ta cần dạy cho giới trẻ Mỹ các giá trị về lòng nhân hậu, sự trung thực, sự tôn trọng, lòng từ bi, bác ái, sự thấu hiểu và hợp tác".

Bà Melania cũng cho rằng có nhiều phụ nữ bị "bỏ lại phía sau" và nói bà sẽ nỗ lực để cải thiện đời sống của họ.

Ca ngợi lòng yêu nước của chồng, bà nói rằng mình "tin vào nước Mỹ".

"Chúng ta phải chiến thắng ngày 8/11 và chúng ta phải ở bên nhau như những người Mỹ", bà nói.

Karen Pence, vợ của ứng viên phó tổng thống Mike Pence, cũng xuất hiện trong sự kiện này, gọi bà Melania là "đệ nhất phu nhân vĩ đại tiếp theo của nước Mỹ".

"Tôi biết nước Mỹ sẽ yêu cô ấy nhiều như cô ấy yêu người dân Mỹ", bà Pence nói thêm.

Đây là bài phát biểu đầu tiên của cựu người mẫu kể từ hồi tháng 7, khi bà bị cáo buộc đạo phát biểu của Đệ nhất phu nhân Michelle Obama tại đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa. Sau bê bối này, bà Melania gần như không tham gia hoạt động tranh cử của chồng. 

Chuyên đề