Sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới ra mắt hợp đồng tương lai Bitcoin

(BĐT) - CME, sàn giao dịch chứng khoán thế giới, đã cho ra mắt hợp đồng tương lai Bitcoin vào hôm Chủ Nhật với mã giao dịch “BTC”.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Hợp đồng tương lai Bitcoin tăng nhẹ trong đầu phiên giao dịch sau khi ra mắt chính thức trên sàn CME, trái ngược với sự sụt giảm 19% tại sàn CBOE trong ngày giao dịch đầu tiên cách đây 1 tuần.

Tính đến thời điểm 7 giờ tối Chủ Nhật (theo giờ New York), hợp đồng tương lai Bitcoin được giao dịch trên sàn CME tăng 75 điểm (0,4%) lên đạt 19.575 USD. Giá trên sàn CBOE tăng 8%.

Trong khi đó, theo CoinDesk, giá Bitcoin giảm 4,8% xuống mức 18.161 USD.

Trước đó, CME đã đưa ra công bố ra mắt sản phẩm phái sinh Bitcoin vào hôm 1/12. Tuy nhiên chỉ 2 ngày sau, CBOE cho biết sẽ ra tung ra hợp đồng tương lai Bitcoin vào ngày 10/12, trước CME 1 tuần. Nasdaq và Cantor Fitzgerald cũng đang lên kết hoạch ra mắt sản phẩm phái sinh này.

Hợp đồng tương lai Bitcoin trên sàn CBOE có một tuần giao dịch khá trơn tru, mặc dù khối lượng giảm nhẹ. Phổ biến nhất là hợp đồng có thời gian đáo hạn tháng 1/2018, tăng 17,1% trong tuần giao dịch đầu tiên, chốt trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu ở mức 18.105 USD.

Đã có khoảng 20 công ty, bao gồm cả Interactive Brokers và Wedbush Furtures. TD Ameritrade, thông báo sẽ cho phép khách hàng có thể bắt đầu giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin trên sàn CBOE vào hôm thứ Hai.

Nhiều người cho rằng, sự ra mắt của hợp đồng tương lai Bitcoin là một bước tiến lớn trong việc công nhận đồng tiền kỹ thuật số là một loại tài sản hợp pháp. Sản phẩm phái sinh sẽ giúp các nhà đầu tư tổ chức bơm tiền vào thị trường tiền số và có thể mở đồng cho ra sự đời của Quỹ hoán đổi danh mục (ETF) Bitcoin.

Chuyên đề