Ripple tăng 20% lên mức cao nhất trong năm

(BĐT) - Theo CoinMarketCap, giá đồng Ripple đã 20% lên mức cao kỷ lục 1,43 USD, đưa giá trị vốn hóa của đồng tiền này lên đạt 54 tỷ USD, đứng thứ 3 sau Bitcoin và Ethereum.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Ripple tăng giá sau khi công ty dịch vụ tài chính có trụ sở tại Tokyo, SBI Holdings, và công ty con SBI Ripple Asia tuyên bố thành lập một “hiệp hội” với một số công ty thẻ tín dụng Nhật Bản để ứng dụng công nghệ Blockchain. SBI Ripple Asia được ra đời bởi Ripple và SBI Holdings hồi tháng 1/2016.

Ripple chính thức là tên của một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại San Francisco, sử dụng công nghệ Blockchain để phát triển mạng lưới thanh toán cho các ngân hàng và tổ chức tài chính. Những người tham gia mạng lưới này sử dụng một đồng tiền số gọi là Ripple (XPR) để giao dịch.

Ripple sở hữu 61% trong tổng số 100 tỷ đồng XPR. Tại thời điểm mức giá cao kỷ lục hôm thứ Tư, Ripple có khoảng 87,23 tỷ USD giá trị tiền số. “Chúng tôi sẽ đầu tư vào hệ sinh thái để đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ của Ripple”, Brad Garlinghouse, Giám đốc điều hành Ripple, cho biết.

Thời gian thực hiện giao dịch của đồng Ripple chỉ trong vòng 4 giây, trong khi Ethereum mất 2 phút và Bitcoin mất 1 giờ.

Ripple là một trong những đồng tiền số có mức tăng trưởng tốt nhất trong năm nay, tăng hơn 20.000% sau khi kết thúc năm 2016 ở mức giá 0,64 cent. Theo CoinMarketCap, giá Bitcoin đã tăng khoảng 1.500% và giá Ethereum tăng 9.200% trong năm 2017.

Hiện tại, Ripple đã thu hút được 93,6 triệu USD từ các nhà đầu tư như CME Ventures, Standard Chartered Bank, Andreessen Horowitz và GV của Alphabet.

Cuối tháng 11, người sáng lập TechCrunch, Mike Arrington, cho biết ông sẽ tung ra một “quỹ đầu cơ tiền mã hóa” trị giá 100 triệu USD có tên gọi là Arrington XRP Capital.

Ngoài ra, hơn 100 tổ chức tài chính sử dụng mạng lưới Blockchain của Ripple. Trong tháng 11, Ripple cho biết American ExpressFX International Payments và Santader sẽ sử dụng mạng lưới của Ripple để thanh toán xuyên biên giới giữa Mỹ và Anh.

Chuyên đề