Nhà đồng sáng lập Ripple mất 44 tỷ USD trên giấy tờ trong đợt bán tháo tiền số

(BĐT) - Cú sụt giảm của tiền số đã quét sạch hàng tỷ USD trên giấy tờ của một tỷ phú tỷ tiền số chỉ trong vài tuần.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Đồng Ripple (XRP) sụt giảm 74% từ mức đỉnh 3,84 USD được lập vào hôm 4/1 đã khiến cho khối tài sản của người đồng sáng lập và cũng là chủ tịch của Ripple, Chris Larsen, sụt giảm 44 tỷ USD.

Theo tính toán của CNBC dựa trên số liệu từ Forbes, với việc đồng Ripple được giao dịch ở dưới mức 1 USD trong hôm thứ Tư, tài sản của ông Larsen đã giảm xuống chỉ còn 15,8 tỷ USD. Trích dẫn nguồn tin từ công ty Ripple, Forbes cho biết, hồi đầu tháng này, ông Larsen nắm giữ 5,19 tỷ đồng XRP và 17% cố phần tại startup này. Công ty Ripple hiện đang nắm giữ 61,3 tỷ trong tổng số 100 tỷ đồng XRP đang lưu thông.

Tại thời điểm đồng Ripple lập đỉnh vào ngày 4/1, giá trị tài sản của ông Larsen đạt 59,9 tỷ USD, giúp ông trở thành một trong 5 người giàu nhất nước Mỹ và giàu hơn cả người đồng sáng lập Google Larry Ellison.

Lo ngại về việc Trung Quốc và Hàn Quốc siết chặt quản lý giao dịch tiền số đã dẫn tới việc bán tháo trên thị trường trong những ngày vừa qua. Điều này đã ảnh hưởng tới giá trị tài sản của nhiều người, ít nhất là trên giấy tờ. Tài sản của anh em sinh đôi nhà Winklevoss đã giảm xuống còn 904 triệu USD, sau khi Bitcoin được giao dịch ở mức giá dưới 10.000 USD trong hôm thứ Tư.

Trong năm 2017, giá của Bitcoin đã tăng khoảng 15 lần trong khi đồng Ripple tăng hơn 355 lần. Sự sụt giảm lần này có thể khiến ông Larsen rơi khỏi top 5 người giàu nhất nước Mỹ, song với giá trị tài sản 15,9 tỷ USD, ông vẫn xếp trên ông trùm truyền thông Rupert Murdoch (15,4 tỷ USD).

Chuyên đề