Lưới lửa trên khu trục hạm bảo vệ tàu sân bay Pháp

Tàu khu trục tàng hình Forbin D620 trang bị các loại tên lửa, ngư lôi, pháo hạm hiện đại, tạo thành tấm chắn hỏa lực bảo vệ tàu sân bay Pháp.
Lưới lửa trên khu trục hạm bảo vệ tàu sân bay Pháp

Tàu sân bay Charles de Gaulle của hải quân Pháp đang hoạt động trên Địa Trung Hải để chống phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) và được được bảo vệ bởi đội tàu hộ tống có sức mạnh tác chiến và độ cơ động cao, điển hình là tàu khu trục Forbin D620.

Khu trục hạm tàng hình Forbin D620 dài 153 m, tải trọng 7000 tấn, được thiết kế nhằm bảo vệ tàu sân bay, tàu chỉ huy và tàu dân sự khỏi nguy cơ bị tấn công bằng tên lửa siêu thanh của đối phương.

Vũ khí uy lực nhất trong lưới hỏa lực của Forbin D 620 là 48 tên lửa phòng không Aster được thiết kế để đánh chặn tên lửa hành trình diệt hạm siêu âm bay thấp và bay nhanh, máy bay hoặc tên lửa siêu cơ động của địch.

Khẩu pháo 76 mm trên tàu có khả năng bắn 120 phát trên phút với cơ số đạn 1000 viên.

Các ống phóng tên lửa đối hạm Exocet 40 Block3 được lắp đặt hai bên thân tàu.

Tên lửa Exocet 40 Block3 có tầm bắn lên đến 180 km, sử dụng hệ thống dẫn đường GPS và chế độ tấn công mặt đất bằng cách thiết lập tọa độ mục tiêu theo các tham số kinh độ, vĩ độ và độ cao, nâng cao độ chính xác của tên lửa.

Bên trong khoang vũ khí của tàu trang bị ống phóng ngư lôi MU90 phục vụ tác chiến chống ngầm. Ngư lôi MU90 có vận tốc khoảng 50 km/h, có khả năng tàng hình chống sự phát hiện của các hệ thống cảm biến phòng thủ của tàu ngầm đối phương.

Để đánh lừa tên lửa diệt hạm của đối phương, tàu Forbin được trang bị hệ thống ống phóng mồi bẫy do hãng NGDS sản xuất bên sườn tàu.

Bộ phận thủy âm được đặt phía trước, bên dưới mũi tàu.

Forbin được trang bị một trực thăng chống ngầm sở hữu hệ thống tác chiến điện tử hiện đại và ngư lôi tốc độ cao.

Tổ hợp phóng mồi bẫy chống ngư lôi của tàu.

Tổ hợp radar đa chức năng S1850M do BAE Systems và Thales sản xuất, có khả năng phát hiện, theo dõi 1.000 mục tiêu ở phạm vi 400 km.

Tàu khu trục Forbin D620 (ngoài cùng bên trái) trong đội hình tác chiến cùng tàu sân bay Charles de Gaulle.

Chuyên đề