Hợp đồng tương lai Bitcoin có thể sắp xuất hiện tại Đức

(BĐT) - Tạp chí kinh doanh Đức Wirtschaftswoche cho biết, các nhà quản lý của hãng điều hành chứng khoán Deutsche Boerse đã “suy nghĩ” về việc đưa ra sản phẩm hợp đồng tương lai Bitcoin trong thời gian tới.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

“Chúng tôi đang suy nghĩ về thị trường tương lai, trong đó các nhà đầu tư tư nhân và tổ chức có thể bảo vệ các khoản đầu tư đã có vào Bitcoin và tạo lợi nhuận từ giá đồng tiền số”, phát ngôn viên của Deutsche Borse cho biết với báo Đức.

Điều này sẽ giúp Đức trở thành quốc gia đầu tiên ở châu Âu cung cấp hợp đồng tương lai cho tiền kỹ thuật số.

Tuy nhiên, một phát ngôn viên khác của Deutsche Boerse cho biết với CNBC rằng họ không thể xác nhận câu chuyện của Wirtschaftswoche, nhưng tiết lộ công ty đang tìm kiếm loại tài sản mới.

“Chúng tôi xem xét cả lợi ích của sản phẩm phái sinh tiền kỹ thuật số và các vấn đề tiềm tàng cần được giải quyết”, người phát ngôn cho biết.

Các vấn đề của thị trường kỳ hạn Bitcoin bao gồm thực tế là công nghệ tiền kỹ thuật số “vẫn đang phát triển”, sự mong manh của thị trường giao ngay, sự thiếu kiểm soát và tính bất ổn về giá cả.

“Với tư cách là sàn giao dịch được giám sát đầy đủ về quy định, chúng tôi cần giải quyết tất cả các vấn đề trên và có thể nhiều hơn nữa, trước khi chúng tôi có thể tung ra sản phẩm”, người phát ngôn cho biết thêm.

Theo Wirtschaftswoche, hợp đồng tương lai Bitcoin sẽ được giao dịch thông qua sàn giao dịch phái sinh Eurex của Deutsche Boerse.

Cho đến nay, CBOE vẫn là sàn giao dịch duy nhất cung cấp hợp đồng tương lai Bitcoin. CME sẽ cho ra mắt sản phẩm này từ ngày 18/12.

Các chuyên gia tin rằng sự phát triển của hợp đồng tương lai sẽ là bước đi quan trọng hướng tới việc đưa thêm tiền từ các tổ chức tài chính vào hệ thống tiền kỹ thuật số.

Chuyên đề