Hơn 2.500 USD đổi một đồng Bitcoin

Tiền ảo này vừa vượt ngưỡng tâm lý quan trọng là 2.500 USD hôm qua để lập kỷ lục mới, sau tin tức về một thỏa thuận nhằm mở rộng khả năng giao dịch Bitcoin.

Giá Bitcoin đã tăng hơn 10% lên đỉnh 2.537 USD hôm qua, theo CoinDesk. Như vậy, từ thứ Bảy tuần trước, giá tiền ảo này đã tăng thêm 500 USD. Còn tính từ đầu năm, mức tăng là 160%.

Theo hãng giao dịch Digital Currency Group, 56 công ty trên thế giới và 83% cộng động người đào Bitcoin đã ủng hộ thỏa thuận có tên "Bitcoin Scaling Agreement". Thỏa thuận này sẽ đặt nền tảng cho việc mở rộng khả năng giao dịch cho Bitcoin.

Hơn 2.500 USD đổi một đồng Bitcoin ảnh 1

Biến động giá Bitcoin trong 12 tháng qua. Ảnh: CoinDesk

Brian Kelly - CEO BKCM nhận xét: "Thỏa thuận này rất cần thiết, vì nó cho phép nhiều ứng dụng có thể xây dựng trên nền tảng Bitcoin và giúp tiền ảo này có nhiều giá trị hơn".

Kelly hiện quản lý một quỹ tập trung vào các loại tiền ảo. Ông và nhiều người khác còn cho rằng Bitcoin có thể thay thế các kênh đầu tư an toàn truyền thống, như vàng.

Bitcoin là loại tiền ảo có biến động giá rất lớn. Vì vậy, nhiều nhà phân tích vẫn tỏ ra thận trọng với thỏa thuận của Digital Currency Group.

Dù vậy, tiền ảo này vẫn đang ngày càng nhận được nhiều sự chú ý từ Mỹ, đặc biệt là các nhà đầu tư tổ chức tên tuổi. Jeffrey Gundlach - CEO DoubleLine Capital cho rằng có mối quan hệ giữa đà tăng của Bitcoin năm nay và sự sụt giảm trên thị trường chứng khoán Trung Quốc. Nhà đầu tư Trung Quốc có thể đang tìm kênh mới để đổ tiền khi đồng NDT yếu đi.

Những người hâm mô tiền ảo cũng nhận thấy giá trị lớn của khối chuỗi - công nghệ đằng sau Bitcoin và nhiều loại tiền ảo khác, như ethereum. Công nghệ này được nhiều người kỳ vọng có ứng dụng rộng hơn, cải tiến hơn trong các ngành như dịch vụ tài chính.

Chuyên đề