Hàn Quốc, Nhật Bản thảo luận những vấn đề song phương còn tồn đọng

Theo Yonhap, Bộ Ngoại  giao Hàn Quốc ngày 17/12 thông báo Ngoại trưởng nước này Kang Kyung-wha sẽ thăm Nhật Bản trong tuần tới nhằm thảo luận về Triều Tiên và các vấn đề song phương còn tồn đọng.
Ảnh minh họa. (Nguồn: brecorder.com)
Ảnh minh họa. (Nguồn: brecorder.com)

Theo bộ trên, Ngoại trưởng Kang Kyung-wha sẽ đến thủ đô Tokyo trong chuyến thăm 2 ngày tới Nhật Bản để hội đàm với người đồng cấp Nhật Bản Taro Kono. Đây sẽ là chuyến thăm đầu tiên tới Nhật Bản của một Ngoại trưởng Hàn Quốc kể từ tháng 6/2015. 

Trong một thông cáo báo chí, bộ trên nêu rõ: "Trong cuộc gặp dự kiến diễn ra vào ngày 19/12, 2 ngoại trưởng sẽ trao đổi quan điểm về các vấn đề đôi bên cùng quan tâm như quan hệ Hàn-Nhật, Triều Tiên và vấn đề hạt nhân của nước này."

Quan hệ Hàn-Nhật trở nên xấu đi do một thỏa thuận gây tranh cãi đạt được vào năm 2015 nhằm chấm dứt căng thẳng kéo dài về vấn đề "phụ nữ mua vui" trong thời chiến của Tokyo. Chính phủ của Tổng thống Moon Jae-in cho rằng thỏa thuận đạt được dưới thời người tiền nhiệm không phản ánh tâm lý của công chúng và dường như có những vấn đề về thủ tục.

Hiện một nhóm chuyên trách đang rà soát lại cách thức đạt được thỏa thuận trên và dự kiến sẽ đưa ra đánh giá về vấn đề này với chính phủ từ nay đến cuối tháng 12./.

Chuyên đề