Giới siêu giàu Hong Kong sống như thế nào?

(BĐT) - Cứ 7 cư dân thành phố thì có một triệu phú, và có ít nhất 10.000 người có giá trị tài sản từ 30 triệu USD đang sinh sống tại Hong Kong.
Giới siêu giàu Hong Kong sống như thế nào?

Với gần 7,4 triệu cư dân, Hong Kong là một trong những trung tâm tài chính lớn nhất châu Á và là một thành phố cảng quan trọng.

Thành phố này là nơi tập trung nhiều nhất giới siêu giàu trên thế giới, xếp trên cả New York (Mỹ), Tokyo (Nhật Bản) và Paris (Pháp).

Cứ 7 cư dân thành phố thì có một triệu phú, và có ít nhất 10.000 người có giá trị tài sản từ 30 triệu USD đang sinh sống tại Hong Kong.

Ước tính Hong Kong đang có khoảng 93 tỷ phú USD.

Một trong số đó là tỷ phú Li Ka-shing, người giàu có nhất Hong Kong, với khối tài sản 29,3 tỷ USD. Ông Li, một trong những doanh nhất có ảnh hưởng lớn nhất tại châu Á, đã rời chức chủ tịch CK Hutchison Hongdings vào tháng 5/2018 ở tuổi 89.

Nhà sáng lập Alibaba Group Jack Ma với khối tài sản 36,7 tỷ USD sinh sống tại Trung Quốc song cũng được đồn đoán là đã mua biệt thự trị giá 191 triệu USD tại khu phố đắt đỏ nhất Hong Kong vào năm 2015.

Hong Kong cũng là nơi có giá nhà ở đắt đỏ nhất trên thế giới.

Khảo sát thường niên về khả năng chi trả cho nhà ở của Demographia đã xếp thành phố này 8 năm liên tiếp ở danh hiệu có giá nhà đắt nhất thế giới.

Số liệu quý I/2018 cho thấy giá trung bình của một căn nhà tại Hong Kong là khoảng 1,28 triệu USD.

Những cư dân giàu có nhất của thành phố sống trong các tòa chung cư sang trọng…

… hoặc trong các biệt thự biệt lập tại những khu vực giàu có như The Peak.

The Peak là nơi đắt đỏ nhất ở Hong Kong. Trước năm 1947, chỉ người Anh và người châu Âu mới được sống ở đây.

Tháng 3/2018, một biệt thự đã được bán với giá 178,4 triệu USD tại The Peak, khiến nó thành khu vực đắt nhất châu Á.

Tuy nhiên, một căn biệt thự khác có thể sẽ phá vỡ kỷ lục này khi đang được rao bán với gián 446 triệu USD.

Giới giàu Hong Kong còn sống ở Deep Water Bay, nơi được tạp chí Forbes đánh giá là khu phố giàu có nhất của thế giới trong năm 2015.

Đây là một bán đảo xanh nơi các căn nhà đều có tầm nhìn ra đại dương, theo Công ty bất động sản Savills.

Giới thượng lưu Hong Kong thường mua sắm tại những nơi xa xỉ nhất trong thành phố.

The Landmark là trung tâm mua sắm hạng nhất ở Central, quận tài chính Hong Kong, với những cửa hàng của Louis Vuitton, Harvey Nichols và Tiffany.

Canton Road, trung tâm mua sắm sang trọng khác, thường được so sánh với Fifth Avenue của thành phố New York. Tsim Sha Tsui tại Canton Road là điểm đến yêu thích của những người nghiền mua sắm Hong Kong.

Nhiều doanh nhân, chính trị gia và người nổi tiếng Hong Kong lựa chọn dùng bữa tại Fook Lam Moon. Một bữa tối cho 12 người có thể có giá tới 4.000 USD tại nhà hàng được mệnh danh là “quán ăn cho người giàu” này.

Giới siêu giàu của Hong Kong sở hữu những chiếc xe sang như Porsches, Lamborghinis, và Ferraris.

"Các khách hàng ở Hong Kong theo đuổi phong cách cá nhân, tạo ra những chiếc xe đặt hàng riêng thể hiện sở thích và tham vọng đặc trưng của họ", Elaine Fong, giám đốc tiếp thị và quan hệ công chúng của Ferrari Hong Kong nhận xét.

Theo Bloomberg, "đua ngựa giống như một tín ngưỡng ở Hong Kong, người chơi đánh cược vào đây nhiều hơn bất kì nơi nào trên thế giới." Chỉ riêng trong mùa 2017 – 2018, đua ngựa của Hong Kong đã thu về 15,8 tỷ USD tiền cược.

Châu Á được đánh giá là khu vực có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ nhất toàn cầu của giới siêu giàu trong 4 năm tới, và Hong Kong vẫn luôn là thiên đường cho sự giàu có điên rồ trong tương lai.

Chuyên đề