Giá vàng chốt tuần tăng 2%

Đồng đôla chịu nhiều sức ép giảm khi mức lương bổng được cho thấy không tăng đáng kể, khiến giá vàng tăng mạnh trong phiên cuối tuần.
Giá vàng đang trụ vững trên vùng 1.220 USD mỗi ounce. Ảnh:Telegraph
Giá vàng đang trụ vững trên vùng 1.220 USD mỗi ounce. Ảnh:Telegraph

Báo cáo lương bổng của Mỹ vừa công bố cho thấy, số việc làm được tạo mới trong tháng 1 tăng hơn dự kiến nhờ các công ty xây dựng và những nhà bán lẻ tăng cường tuyển dụng. Tuy nhiên, thu nhập, lương bổng của người lao động trong tháng lại hầu như không tăng. Thông tin này khiến đồng đôla chịu nhiều sức ép giảm giá, đồng thời, hỗ trợ cho sự ổn định của giá vàng.

Chốt phiên Mỹ, mỗi ouce vàng giao ngay tăng 4,1 USD (tương đương 0,34%) lên 1.219,5 USD. Tương tự, vàng kỳ hạn giao tháng 4 cũng tăng lên 1.220,8 USD. Tính cả tuần, vàng trên đà tăng khoảng 2% nhờ đồng đôla tiến đến một tuần giảm giá thứ 4 liên tiếp sau khi ông Donald Trump chính thức nhậm chức.

Trong khi đó, vàng miếng SJC trong nước hôm qua tăng đột biến, có thời điểm lên trên 38 triệu đồng. Cuối ngày, giá lùi về 37,2-37,5 triệu đồng mỗi lượng.

Đồng đôla và lợi tức trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm không có nhiều biến động. "Thị trường dường như dõi theo các dữ liệu lương bổng và những kết quả này cho thấy chưa có sức ép quá lớn khiến Fed phải tăng lãi suất", Carsten Fritsch - chuyên gia của Commerzbank nói trên Diễn đàn toàn cầu về vàng của Reuters

Chuyên đề