Deutsche Bank muốn chuyển 350 tỷ USD sang Đức

Nhà băng lớn nhất Đức có thể chuyển khối tài sản lớn trong bảng cân đối kế toán của chi nhánh tại Anh sang Đức, do tác động của Brexit.
Deutsche Bank hiện là ngân hàng lớn nhất Đức. Ảnh:Telerisk
Deutsche Bank hiện là ngân hàng lớn nhất Đức. Ảnh:Telerisk

Bloomberg trích lời một nguồn tin thân cận cho biết dự án của Deutsche Bank có tên Bowline. Theo đó, hoạt động giao dịch sẽ được chuyển sang Frankfurt (Đức) từ tháng 9/2018, và việc chuyển tài sản sẽ hoàn tất vào tháng 3/2019.

300 tỷ euro (350 tỷ USD) tương đương gần một phần năm bảng cân đối kế toán của Deutsche Bank. Năm ngoái, tổng tài sản của nhà băng này là 1.590 tỷ euro.

Trong một tin nhắn video gần đây được CEO John Cryan gửi đến các nhân viên, ông cho biết mình đã chuẩn bị cho khả năng Brexit cứng. Phần lớn hoạt động giao dịch ở London hiện tại có thể chuyển sang Frankfurt. Tuy nhiên, nhà băng này vẫn chưa chính thức công bố kế hoạch. Một nguồn tin thân cận cho biết mảng giao dịch và ngân hàng đầu tư sẽ được dời đi, liên quan đến vài trăm nhân viên giao dịch và khoảng 20.000 tài khoản khách hàng.          

Theo dự án Bowline, hoạt động di chuyển việc giao dịch và bảng cân đối kế toán sẽ bắt đầu từ tháng 9/2018. Nhà băng sẽ thông báo cho khách hàng từ tháng 9 này, rằng hợp đồng của họ sẽ được chuyển sang Frankfurt. Họ muốn hoàn thiện công nghệ và quy trình trước tháng 6/2018.

Phần lớn hoạt động giao dịch của Deutsche Bank tại châu Âu được thực hiện từ London. Thủ đô của Anh đóng vai trò quan trọng với nhà băng này từ thời CEO Anshu Jain và Josef Ackermann.

Hai năm qua, Cryan đã tích cực thu hẹp hoạt động giao dịch trái phiếu và giải quyết các scandal xảy ra trước đó. Việc chuyển dịch do Brexit diễn ra khớp với quá trình tái cơ cấu của ngân hàng này, khi họ muốn nhấn mạnh vào mảng doanh nghiệp tại Đức.

Chuyên đề