Chứng khoán lao dốc, ông chủ Amazon mất 9,1 tỷ USD

(BĐT) - Thị trường chứng khoán toàn cầu lao dốc trong hôm thứ Tư (10/10) đã khiến tổng tài sản của 500 người giàu nhất thế giới sụt giảm 99 tỷ USD – đây là phiên mất mát tài sản lớn thứ hai trong năm nay của nhóm tỷ phú này.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo đó, nhà sáng lập Amazon.com Inc. Jeff Bezos mất 9,1 tỷ USD – mức giảm tài sản nhiều nhất trong số các tỷ phú, sau khi cổ phiếu Amazon có phiên giảm mạnh nhất trong hơn 2 năm. Cú giảm này khiến cho tổng giá trị tài sản của ông Bezos sụt xuống còn 145,2 tỷ USD, mức thấp nhất kể từ tháng 7.

Tài sản của người giàu có nhất châu Âu Bernard Arnault đã giảm 4,5 tỷ USD xuống còn 66,9 tỷ USD. Giá cổ phiếu “đế chế hàng hiệu” LVMH của ông Arnault tụt dốc sau khi công ty xác nhận Trung Quốc đang siết chặt kiểm soát đối với việc khách du lịch nước này mua nhiều hàng hiệu để đem về nước sau mỗi chuyến đi. Trước đó, thông tin hải quan Trung Quốc kiểm soát việc vận chuyển đồ hiệu được lan tràn trên các phương tiện truyền thông xã hội vào hôm thứ Sáu tuần trước (5/10) đã khiến khối tài sản của ông trùm người Pháp “bốc hơi” 3,5 tỷ USD.

Có tới 17 tỷ phú trong bảng xếp hạng 500 người giàu nhất của Bloomberg mất hơn 1 tỷ USD trong phiên ngày thứ Tư. Chủ tịch kiêm CEO Berkshire Hathaway Warren Buffett mất 4,5 tỷ USD tài sản, tương đương mức giảm 4,9%. 67 vị tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới, trong đó có Bill Gates và Mark Zuckerberg, bị “thổi bay” tổng cộng 32,1 tỷ USD tài sản.

Các tỷ phú Mỹ đã mất 54,5 tỷ USD tài sản chỉ trong một ngày, nhiều hơn bất kỳ các tỷ phú đến từ một quốc gia nào khác.

Chuyên đề