Cánh sát Mỹ bắt hơn 200 người biểu tình phản đối Tổng thống Trump

Khoảng 217 người biểu tình quá khích phản đối lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump tại thủ đô Washington đã bị cảnh sát bắt giữ sau hàng loạt vụ bạo động xảy ra hôm qua 20/1.

Telegraph dẫn nguồn tin từ cảnh sát Washington cho biết đã có khoảng 217 người biểu tình bị bắt vì hành vi gây rối quá khích trong thời gian diễn ra lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump hôm 20/1. Những người này bị bắt khi tham gia biểu tình chống tỷ phú New York ở thủ đô Washington.

Theo lực lượng cảnh sát, hàng trăm đối tượng đeo mặt nạ và có biểu tượng vết cào, đã tuần hành trên nhiều con phố ở Washington, đập phá các cửa sổ của chi nhánh Ngân hàng Bank of America, một cửa hàng của McDonald's và một quán của Starbucks.

Những người biểu tình đã ném gạch, đá, đập vỡ cửa kính ô tô, tấn công cảnh sát, thậm chí đốt cháy các thùng rác và cả xe ô tô. Đám đông này còn mang theo những biểu ngữ phản đối ông Trump và sau đó đã bị phía cảnh sát chống bạo động chặn lại. Để đề phòng những trường hợp quá khích, cảnh sát ở thủ đô Washington đã phải sử dụng bình xịt hơi cay và lựu đạn gây choáng.

Trước đó, các nhà hoạt động tự do cùng với một nhóm có tên gọi là Disrupt J20 đã tìm cách ngăn chặn các biện pháp an ninh tại những chốt kiểm tra dẫn tới nơi theo dõi buổi lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Trump. Một vài người trong nhóm này đã bị cảnh sát tạm giữ.

Các nguồn tin cho biết những người tham gia cuộc biểu tình trên đã bày tỏ quan điểm không hài lòng về những bình luận của Tổng thống Trump về phụ nữ, vấn đề nhập cư bất hợp pháp và cộng đồng Hồi giáo. Ông Alli McCracken - người tổ chức phong trào biểu tình J20 tuyên bố: “Chúng tôi có rất nhiều người không đồng tình với chủ nghĩa đế quốc ở Mỹ và chúng tôi cảm thấy ông Trump sẽ tiếp tục di sản đó”.

Cuộc biểu tình trở thành đụng độ trên diễn ra đúng thời điểm có khoảng 900.000 người đang tập trung ở thủ đô Washington để chứng kiến lễ tuyên thệ của tỷ phú Donald Trump và bài diễn văn đầu tiên của tân tổng thống Mỹ.

Một số hình ảnh về các cuộc biểu tình chống đối Tổng thống Trump xảy ra tại Mỹ hôm 20/1.

Chuyên đề