Bitcoin giảm mạnh sau khi Google tuyên bố cấm quảng cáo tiền số

(BĐT) - Giá Bitcoin đã giảm xuống dưới mức 8.000 USD sau khi xuất hiện tin tức Google, nhà cung cấp quảng cáo trực tuyến lớn nhất thế giới, có kế hoạch cấm tất cả mọi quảng cáo có liên quan đến tiền số.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Gã khổng lồ công nghệ Google cho biết chính sách quảng cáo có liên quan đến dịch vụ tài chính của hãng sẽ được sẽ đi vào hoạt động trong tháng 6.

Hồi tháng 1, Bitcoin cũng đã sụt giảm 12% sau khi Facebook - mạng xã hội lớn thế giới và là nhà cung dịch vụ quảng cáo lớn thứ hai - cũng đã có động thái tương tự Google.

Thông tin Ủy ban Giao dịch hàng hóa tương lai Mỹ (CFTC) tiếp tục gửi trát hầu tòa tới sàn giao dịch tiền số Bitfinex, và thông tin ỦY ban Chứng khoán và giao dịch Mỹ (SEC) đã đóng băng tài khoản khẩn cấp đối với một dịch vụ ICO cũng đã khiến thị trường trở nên bi quan hơn trong hôm thứ Tư.

Theo ông Brian Kelly, CEO của BKCM, việc các cơ quan chức năng tăng cường quản lý tiền số sẽ giúp thị trường tốt lên. “Đó là điều tốt cho thị trường tiền số. Quảng cáo liên quan đến tiền số tên Facebook và Google luôn gây lo ngại cho tôi. Tuy nhiên, diễn biến vừa qua sẽ không ảnh hưởng tới giá các đồng tiền số”, ông Kelly cho biết.

Ông Kelly cho rằng động thái đi xuống của giá cả là do những lo ngại về các quy định của giới chức chính phủ toàn cầu. “Áp lực bán ra có thể được thúc đẩy bởi sự lo ngại về lệnh cấm của Trung Quốc, có thể được đưa ra trong ngày thứ Năm”, ông Kelly cho biết. “Tuy nhiên, quan điểm của tôi là lệnh cấm mới của Trung Quốc sẽ không có gì đáng ngại bởi thực chất Trung Quốc đã cấm Bitcoin từ năm 2013.”

Giá Bitcoin cũng đã giảm từ mốc 11.000 USD xuống dưới 9.000 USD vào tuần trước, sau tuyên bố tăng cường kiếm soát đối với các giao dịch liên quan tới tiền số của SEC và tin tức về các tài khoản người dùng bị xâm nhập trên sàn giao dịch tiền số Binance của Hong Kong.

Chuyên đề