Bitcoin có thể giảm xuống mốc 2.800 USD

(BĐT) - Các nhà đầu tư - những người sử dụng đồ thị để xác định xu hướng giá Bitcoin – đã chỉ ra ngày càng nhiều dấu hiệu cho thấy giá trị của đồng tiền số lớn nhất thế giới này có thể giảm mạnh hơn nữa.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Đường giá trung bình 50 ngày của Bitcoin đã giảm xuống mức gần với đường giá trung bình 200 ngày trong 9 tháng. Việc việc qua đường giá đó – điều mà chưa từng lặp lại kể từ năm 2015 – cho thấy những dấu hiệu của một đà giảm giá mạnh của Bitcoin đối với các nhà đầu tư dựa theo phân tích kỹ thuật, những người coi điểm giao nhau giữa 2 đường giá là “điểm cắt tử thần”.

“Thị trường đã có một sự thay đổi quyết định trong vài tháng qua, kể từ thời điểm bong bóng cuối năm 2017”, Paul Day – chuyên gia phân tích kỹ thuật và là người đứng đầu bộ phận quyền chọn và hợp đồng tương lai tại Market Securities Dubai Ltd. cho biết.

Ông Paul đã nghiên cứu biến động của giá Bitcoin trong năm 2013 và đưa ra kết luận giá của đồng tiền số lớn nhất này sẽ giảm 76% kể từ mức đỉnh của tháng 2 xuống còn 2.800 USD, nếu xu hướng giảm (downtrend) được lặp lại.

Một chỉ báo khác là đường trung bình động hội tụ - phân kỳ (MACD) cũng chỉ ra xu hướng giảm của thị trường.

Khi mức giá trung bình 50 ngày của Bitcoin dao động dưới mức đo lường dài hạn hơn, trong 10 tháng đầu năm 2015, Bitcoin đã không đạt được kỳ vọng. Đồng tiền số này giảm 5,2% và sau đó tăng 43% cho đến cuối năm kể từ ngày vượt lên trên mức kháng cự.

Chuyên đề