Apple dẫn đầu top những thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018

(BĐT) - Apple, Google, Microsoft, Facebook và Amazon đã thống lĩnh các thị trường riêng biệt của mình nhờ vào các sản phẩm và dịch vụ nổi trội. Tuy nhiên, có lẽ điều làm nên thành công cho những gã khổng lồ công nghệ này chính là: tên thương hiệu.
Apple dẫn đầu top những thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018

Mới đây, tạp chí Forbes đã công bố danh sách các thương hiệu giá trị nhất thế giới. Trong đó, 5 thương hiệu trên có tổng giá trị đạt 586 tỷ USD, tăng 20% so với năm ngoái.

Apple dẫn đầu nhóm thương hiệu có giá trị nhất thế giới trong năm thứ 8 liên tiếp với giá trị 182,8 tỷ USD, tăng 8%. Google đứng thứ hai với giá trị thương hiệu đạt 132,1 tỷ USD, tăng 30%. Tiếp đến là Microsoft, Facebook và Amazon với giá trị thương hiệu lần lượt đạt 104,9 tỷ USD (+21%), 94,8 tỷ USD (+29%) và 70,9 tỷ USD (+31%).

Dưới đây là top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới trong năm 2018 được tạp chí Forbes bình chọn

1. Apple - Giá trị thương hiệu: 182,8 tỷ USD

2. Google - Giá trị thương hiệu: 132,1 tỷ USD

3. Microsoft - Giá trị thương hiệu: 104,9 tỷ USD

4. Facebook - Giá trị thương hiệu: 94,8 tỷ USD

5. Amazon - Giá trị thương hiệu: 70,9 tỷ USD

6. Coca-Cola - Giá trị thương hiệu: 57,3 tỷ USD

7. Samsung - Giá trị thương hiệu: 47,6 tỷ USD

8. Disney - Giá trị thương hiệu: 47,5 tỷ USD

9. Toyota - Giá trị thương hiệu: 44,7 tỷ USD

10. AT&T - Giá trị thương hiệu: 41,9 tỷ USD

Chuyên đề