Báo Đấu thầu số 73 ra ngày 22/4/2019

Báo Đấu thầu trân trọng giới thiệu Chuyên đề đặc biệt với chủ đề “Triển vọng thị trường bất động sản năm 2019”, đi sâu phân tích những cơ hội cũng như thách thức của thị trường trong giai đoạn từ nay đến hết năm 2019. Chuyên đề cũng sẽ giới thiệu hướng đi mới của các doanh nghiệp, chủ đầu tư để thích ứng và tiếp tục kiến tạo một thị trường sôi động với nhiều cơ hội hấp dẫn.

Ngoài việc cập nhật 500 thông báo mời thầu và 500 kết quả lựa chọn nhà thầu, Báo Đấu thầu số này còn có nhiều bài viết hấp dẫn:

1. Báo cáo công tác đấu thầu của nhiều địa phương và diễn biến nhiều cuộc thầu cho thấy, tình trạng hồ sơ mời thầu (HSMT) không đúng quy định là khá phổ biến. Mỗi bộ HSMT được ban hành đều phải trải qua quy trình: lập - thẩm định - phê duyệt, vậy đằng sau câu chuyện “để sổng” những bộ HSMT “lệch chuẩn” là gì? Bài “Đằng sau chuyện hồ sơ mời thầu “lệch chuẩn” của Tuấn Dũng sẽ mang đến cho bạn đọc câu trả lời.

2. Trong bài “Dự án xử lý rác hơn 98 tỷ đồng tại Lạng Sơn: Nhà đầu tư lo rủi ro chính sách”, tác giả Việt Anh phản ánh những băn khoăn, lo lắng của Liên danh nhà đầu tư Công ty TNHH MTV Công nghệ Tài nguyên môi trường Gia Linh - Công ty TNHH Môi trường Bắc Kạn sau khi trúng thầu Dự án Nhà máy Xử lý, tái chế chất thải rắn TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn có tổng mức đầu tư dự kiến 98,23 tỷ đồng.

3. Bài “Tận dụng cơ hội từ CPTPP: Không thể chậm trễ” của Việt Anh cho biết, Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực đến nay đã hơn 3 tháng (ngày 14/1/2019), nhưng xem ra các doanh nghiệp chỉ tận dụng được rất ít những cơ hội từ Hiệp định. Thực tế này bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân, trong đó có một nguyên nhân rất đáng lưu tâm là sự chậm trễ trong khâu chuẩn bị.

4. Thị trường bất động sản từ cuối năm 2018 đến nay đang trỗi lên những điểm nóng đáng chú ý, chứa đựng nhiều cơ hội và thách thức cho năm 2019. Trong bài “Thị trường chứa đựng nhiều cơ hội và thách thức” của tác giả Ngô Ngãi, các chuyên gia trong lĩnh vực này đã đưa ra những phân tích, đánh giá về cung, cầu cũng như triển vọng của các phân khúc trên thị trường.

Cùng với các bài viết trên, Báo Đấu thầu số 73 còn có nhiều tin, bài phân tích, đánh giá với nhiều chủ đề khác nhau như: Thị trường sẽ định hướng lại sản phẩm bất động sản; Khan hiếm shophouse; Vùng ven Hà Nội: Cơ hội có chia đều?; Nhà băng siết vốn, bất động sản có đáng lo? Cổ phiếu bất động sản: Sự phân hóa sẽ ngày càng rõ nét?... sẽ đem đến cho bạn đọc những thông tin phong phú, hữu ích.

Bạn đọc có thể đặt mua tại bưu điện và các sạp báo trên toàn quốc hoặc tại các điểm sau:

-         Hà Nội: Tầng 1, Tòa nhà Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Lô D25, đường Tôn Thất Thuyết, Khu đô thị mới Cầu Giấy; ĐT: (024) 3768 8833, 0987 204 635/0942 080 688

-         TP. Hồ Chí Minh: Tầng 6, Tòa nhà Bộ Kế hoạch và Đầu tư, số 289 Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3; ĐT: (028) 3930 1280/3930 9761

Giá: 11.800 đồng

Chuyên đề