SeABank và VNPT ký thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện

(BĐT) - Ngày 15/6/2018 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức Lễ ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện nhằm khai thác và phát huy thế mạnh trên các lĩnh vực hoạt động và kinh doanh, phù hợp với chiến lược kinh doanh của mỗi bên, hướng tới mục tiêu trở thành đối tác chiến lược quan trọng của nhau.
Quang cảnh lễ ký.
Quang cảnh lễ ký.

Theo thỏa thuận hợp tác, các bên cam kết ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ và dành cho nhau cơ hội liên kết, hợp tác tốt nhất nhằm khai thác tối đa tiềm năng, tạo hiệu quả kinh doanh, tăng vị thế và sức cạnh tranh của mỗi bên.

Thông qua hợp tác, VNPT và SeABank cùng xúc tiến các hoạt động liên doanh, liên kết để hỗ trợ nhau mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh, khai thác tốt nhất tiềm năng của thị trường, thế mạnh trong lĩnh vực kinh doanh truyền thống của mỗi bên tuân thủ quy định của pháp luật.

Phía SeABank cam kết cung cấp cho VNPT và các công ty con, công ty thành viên của VNPT những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng chất lượng cao nhất như huy động vốn, tín dụng, thấu chi tự động, bảo lãnh, L/C; các dịch vụ phi tín dụng khác và tư vấn tài chính doanh nghiệp. Bên cạnh đó, CBNV VNPT cũng được SeABank cung cấp gói sản phẩm ưu việt, bao gồm các sản phẩm: tín dụng, tiền gửi tiết kiệm và dịch vụ ngân hàng hiện đại khác (ngân hàng điện tử, thanh toán hóa đơn, chuyển tiền, bảo hiểm, chứng khoán,...) cho cán bộ công nhân viên của VNPT với chính sách, mức giá/phí cạnh tranh.

Đồng thời SeABank ưu tiên sử dụng các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin (VT-CNTT) và các dịch vụ khác do VNPT cung cấp như các dịch vụ truyền dẫn, hóa đơn điện tử, CA, VNTracking, thuê hạ tầng DC...

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chấp thuận cho SeABank mua toàn bộ vốn góp của VNPT tại Công ty Tài chính TNHH MTV Bưu điện (PTFinance). Đây là bước đi quan trọng trong chiếu lược bán lẻ của SeABank nhằm đẩy mạnh phát triển tài chính tiêu dùng, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ.

Việc SeABank mua lại PTFinance và hợp tác chiến lược toàn diện với VNPT là tiền đề quan trọng để SeABank cung cấp các sản phẩm tài chính ngân hàng, đặc biệt là tín dụng tiêu dùng đến với hơn gần 39 triệu thuê bao điện thoại và internet băng rộng của VNPT và các công ty thành viên trên toàn quốc.

Ông Phạm Đức Long - Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT chia sẻ, với những sản phẩm, dịch vụ chủ lực về hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin, về chính quyền điện tử/chính quyền số, các giải pháp chuyên ngành về y tế, giáo dục, an ninh trật tự, du lịch, nông nghiệp, môi trường, an ninh thông tin…VNPT đang góp phần thiết thực vào sự phát triển hiện đại và bền vững của nhiều bộ/ban/ngành và địa phương trong cả nước. Với thế mạnh hiện có, Tập đoàn VNPT tin tưởng có đủ kinh nghiệm và năng lực để cung cấp các gói dịch vụ, giải pháp tích hợp VT-CNTT toàn diện, đáp ứng nhu cầu đẩy mạnh và phát triển ứng dụng CNTT của SeABank.

Bà Lê Thu Thủy - Tổng Giám đốc SeABank cho biết: “SeABank được Ngân hàng Nhà nước xếp hạng trong nhóm 14 ngân hàng nắm 90% thị phần tài chính ngân hàng Việt Nam. Bên cạnh đó, SeABank cũng được tổ chức The Asian Banker đánh giá và xếp hạng trong nhóm 15 ngân hàng mạnh nhất Việt Nam và Top 500 ngân hàng mạnh nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.Theo định hướng phát triển ngân hàng bán lẻ, SeABank luôn nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng kênh phân phối, đặc biệt là hợp tác với các đối tác lớn nhằm bán chéo sản phẩm dịch vụ, mang lại lợi ích cho cả hai bên. SeABank tin tưởng, uy tín và chất lượng sản phẩm dịch vụ của ngân hàng sẽ đáp ứng tốt các nhu cầu về dịch vụ tài chính ngân hàng của VNPT, CBNV công ty và đối tác của VNPT. Đồng thời các bên sẽ đưa ra nhiều chương trình hợp tác để phát triển thương hiệu và gia tăng lợi ích cho khách hàng, đặc biệt là phát triển tín dụng tiêu dùng cho khách hàng cá nhân”.

Việc SeABank và VNPT bắt tay hợp tác chiến lược mang ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển của mỗi bên nhằm cùng xúc tiến các hoạt động liên kết để hỗ trợ nhau mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh, chăm sóc khách hàng, khai thác tốt nhất tiềm năng của thị trường, thế mạnh trong lĩnh vực kinh doanh truyền thống của mỗi bên .

Phạm Tú