Nhận diện cơ hội, thách thức từ thị trường Australia

(BĐT) - Dự kiến ngày 12/4 tới, Hội thảo Tiềm năng thị trường Australia từ Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) sẽ được tổ chức tại Hà Nội.
Ảnh: Quang Hưng
Ảnh: Quang Hưng

Theo Trung tâm WTO và Hội nhập thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, mục đích của việc tổ chức Hội thảo là nhằm giúp các doanh nghiệp, nhà đầu tư, người lao động và các đối tượng liên quan tìm hiểu về các cam kết cụ thể của Australia trong CPTPP cho Việt Nam và nhận diện những cơ hội, thách thức ở thị trường này.

Australia là một trong 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới và một trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất của các nhà đầu tư toàn cầu. Quốc gia này đã và đang trở thành một trong những thị trường xuất khẩu và đầu tư rất tiềm năng của Việt Nam, là đối tác thương mại của Việt Nam theo Hiệp định thương mại tự do ASEAN - Australia/New Zealand (AANZFTA) từ năm 2010.

Việt Nam và Australia là thành viên của CPTPP - một FTA có mức độ tự do hóa và phạm vi cam kết lớn nhất từ trước tới nay của Việt Nam, có hiệu lực từ đầu năm 2019.

Trong CPTPP, Australia có thêm nhiều cam kết mở cửa thị trường hàng hóa, dịch vụ, đầu tư và lao động cho Việt Nam so với AANZFTA, mở ra những cơ hội mới cho xuất khẩu và đầu tư của Việt Nam sang thị trường này.

Chuyên đề