Nhà thầu LS-VINA trúng thầu cung cấp cáp điện

(BĐT) - Nhà thầu Công ty CP Cáp điện và Hệ thống LS-VINA (LS-VINA) vừa trúng thầu cùng lúc 2 gói thầu Cung cấp cáp các loại thuộc 2 dự án: “Trang bị, lắp đặt công tơ điện tử và thu thập dữ liệu từ xa quận Ngô Quyền” và “Trang bị, lắp đặt công tơ điện tử và thu thập dữ liệu từ xa đội An Biên, Hồ Sen, Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân”. 
Nhà thầu LS-VINA chuyên cung cấp các loại dây dẫn, các loại cáp siêu nhiệt dòng tải cao. Ảnh: Gia Khoa
Nhà thầu LS-VINA chuyên cung cấp các loại dây dẫn, các loại cáp siêu nhiệt dòng tải cao. Ảnh: Gia Khoa

Tổng giá trúng thầu của 2 gói thầu này khoảng 7,7 tỷ đồng. Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng là bên mời thầu 2 gói thầu này.

Gói thầu Cung cấp cáp các loại thuộc Dự án Trang bị, lắp đặt công tơ điện tử và thu thập dữ liệu từ xa quận Ngô Quyền có giá trúng thầu hơn 4,2 tỷ đồng; thấp hơn so với giá gói thầu gần 1,6 tỷ đồng (giá gói thầu được duyệt là hơn 5,8 tỷ đồng).

Đối với Gói thầu Cung cấp cáp các loại thuộc Dự án Trang bị, lắp đặt công tơ điện tử và thu thập dữ liệu từ xa đội An Biên, Hồ Sen, Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, nhà thầu trúng thầu với giá là hơn 3,5 tỷ đồng. Mức giá trúng thầu này thấp hơn so với giá gói thầu được duyệt ban đầu hơn 1,3 tỷ đồng (giá gói thầu được duyệt là hơn 3,5 tỷ đồng). 

Giá trúng thầu Gói thầu Cung cấp cáp các loại thuộc Dự án Trang bị, lắp đặt công tơ điện tử và thu thập dữ liệu từ xa quận Ngô Quyền thấp hơn so với giá gói thầu gần 1,6 tỷ đồng
Năm 2003, để có sức cạnh tranh toàn cầu thông qua việc chuyên môn hóa ngành nghề, Tập đoàn LG (Hàn Quốc) được chia tách thành 3 tập đoàn kinh doanh độc lập là LG, LS và GS. Tập đoàn LS với quy mô bao gồm 19 công ty thành viên và công ty con, có mức doanh thu hiện tại khoảng 8,7 tỷ USD và tổng tài sản là 5,9 tỷ USD.

Trong lĩnh vực điện, LS-VINA (liên doanh giữa LS và một đối tác Việt Nam) cung cấp các loại dây dẫn, cáp hạ thế điện áp đến 1kV, trung thế điện áp đến 40,5 kV, cáp ngầm cao thế điện áp đến 230 kV, dây điện dân dụng, các loại dây nhôm trần, đồng trần, cáp chịu dòng tải cao, dây chống sét có sợi quang… Ngoài ra, LS-VINA còn cung cấp các loại cáp siêu nhiệt dòng tải cao, cáp tầu biển, cáp ngầm dưới biển, cáp mạng, thanh dẫn, phụ kiện cáp trung thế và cao thế...

LS-VINA có khả năng cung cấp dịch vụ tư vấn, thiết kế, sản xuất và lắp đặt theo phương thức chìa khóa trao tay cho hệ thống cáp ngầm với cấp điện áp lên tới 230kV.    

Chuyên đề