Giảm giá lớn, Quảng An 1 trúng cùng lúc 5 gói thầu

(BĐT) - 5 gói thầu do Trung tâm Đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng (Đà Nẵng) mời thầu theo hình thức đấu thầu rộng rãi đã tìm được nhà thầu trúng thầu là Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 với mức giá trúng thầu giảm rất lớn so với giá gói thầu.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Ảnh Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Ảnh Internet

Cụ thể, đó là các Gói thầu 01, 02, 03, 04 và 05, cung cấp phương tiện và dịch vụ vận tải hành khách công cộng của tuyến xe buýt trợ giá thành phố Đà Nẵng các tuyến số 5, số 7, số 8, số 11, số 12. Các gói thầu này đều thuộc Dự án Đầu tư các tuyến vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt giai đoạn 2015 - 2020 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

5 gói thầu này đều lựa chọn nhà thầu theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước, phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ. Thời gian phát hành HSMT từ ngày 3/3/2016 đến 4/4/2016. Và đến ngày 29/8, trải qua gần 5 tháng, UBND TP. Đà Nẵng có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu.

Tổng giá 5 gói thầu vào khoảng 124 tỷ đồng, giá lần lượt từng gói là 15.748.392.000 đồng, 21.039.759.000 đồng, 28.304.281.000 đồng, 14.805.901.000 đồng và 44.877.576.000 đồng. Giá trúng thầu 4 trong số 5 gói của Quảng An 1 giảm trên 50% so với giá gói thầu, cụ thể gói số 1 giảm 7,9 tỷ đồng, tương đương tỷ lệ giảm giá 50,3%; gói số 2 giảm gần 10,7 tỷ đồng, tương đương tỷ lệ 50,7%; gói số 4 giảm gần 7,5 tỷ đồng, tương đương tỷ lệ 50,5% và gói số 5 giảm 22,6 tỷ đồng, tương đương tỷ lệ giảm giá 50,4%. Gói số 3 có tỷ lệ giảm giá khoảng 40,6% với giá trị giảm giá là 11,5 tỷ đồng.

Gói thầu số 1 có 6 nhà thầu mua HSMT, 3 nhà thầu nộp HSDT gồm Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1, Liên danh Công ty CP Xe khách Phương Trang Futabuslines và Công ty CP Vận tải và dịch vụ du lịch Phương Trang, Công ty TNHH Du lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến. Các gói thầu còn lại đều có 5 nhà thầu mua HSMT và 4 nhà thầu nộp HSDT, gồm 3 nhà thầu đã nộp HSDT gói số 1 và thêm Công ty TNHH MTV Xe khách Sài Gòn. Giá dự thầu của Quảng An 1 thấp nhất trong số các nhà thầu tham dự ở cả 5 gói.

Theo một cán bộ của Trung tâm Đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng, bên mời thầu đã thành lập tổ thẩm định liên ngành yêu cầu nhà thầu làm rõ các yếu tố cấu thành chi phí chào thầu. Nhà thầu đã nêu các lý do chính để có thể giảm giá sâu và cam kết đảm bảo đúng tiến độ, yêu cầu chất lượng của hợp đồng. Để giảm thiểu rủi ro, bên mời thầu cũng nâng mức bảo đảm thực hiện hợp đồng lên 20% giá trúng thầu.

Nguyệt Minh