Hàng chục nghìn tỷ đồng cam kết đầu tư vào Đắk Nông

(BĐT) - Khai mạc chiều 14/1/2019, Hội nghị Xúc tiến đầu tư Đắk Nông là sự kiện xúc tiến đầu tư đầu tiên tại địa phương có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong năm 2019.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư Đắk Nông. Ảnh: Hiếu Nguyễn
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư Đắk Nông. Ảnh: Hiếu Nguyễn

Với chủ đề “Đắk Nông - Tiềm năng và cơ hội đầu tư”, Hội nghị có khoảng 1.000 đại biểu tham dự, trong đó có khoảng 700 nhà đầu tư. Tại sự kiện, một số tập đoàn kinh tế sẽ có các bài tham luận nhằm trao đổi mục tiêu, định hướng chiến lược hợp tác, những giải pháp mời gọi đầu tư, chia sẻ về những khó khăn, thách thức khi đầu tư vào tỉnh Đắk Nông.

Nằm ở cửa ngõ phía Tây Nam của Tây Nguyên, Đắk Nông được biết đến với nhiều thắng cảnh đẹp, có lợi thế về phát triển du lịch. Ngoài ra, Đắk Nông có tiềm năng, lợi thế về công nghiệp khai khoáng, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với công nghiệp chế biến nông, lâm sản... Trong đó, công nghiệp khai khoáng là thế mạnh nổi trội.

Dù sở hữu nhiều tiềm năng và lợi thế, nhưng thu hút đầu tư của Đắk Nông chưa được như mong đợi. Trong năm 2018, Đắk Nông đồng ý chấp thuận chủ trương đầu tư, chứng nhận đầu tư cho 20 dự án. Trong đó, lĩnh vực công nghiệp, xây dựng có 15 dự án, tổng vốn đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng; nông nghiệp có 2 dự án với vốn đầu tư dự kiến 117 tỷ đồng… Những kết quả đó còn chưa tương xứng với tiềm năng.

Tại Hội nghị, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng, lãnh đạo tỉnh Đắk Nông đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư và ký kết biên bản cam kết đầu tư với các nhà đầu tư với tổng số tiền lên tới khoảng 50.000 tỷ đồng.

Chuyên đề