Đường ray tàu điện Nhổn - ga Hà Nội được lắp đặt

Trong 5 tháng, nhà thầu quây rào di động từ 22h đêm hôm trước đến 5h sáng hôm sau để lắp đặt đường ray trên cao.
Toàn bộ đoạn đi trên cao đã được hợp long.
Toàn bộ đoạn đi trên cao đã được hợp long.

Ngày 19/2, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội chấp thuận đề nghị của Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) việc quây rào di động ban đêm để thi công ray đường sắt tuyến Nhổn - ga Hà Nội.

Hai vị trí được quây rào di động để cẩu ray lên cao là ga S1 đường Cầu Diễn (gần Đại học Công nghiệp) và gần ngã tư Hồ Tùng Mậu - Nguyễn Đổng Chi. Thời gian quây rào từ 22h đêm hôm trước đến 5h sáng hôm sau, làm liên tục từ ngày 20/2 đến 30/7.

Quá trình rào chắn ban đêm, xe cẩu sẽ đỗ ở dải phân cách giữa, được quây xung quanh bằng hàng rào di động với chiều dài khoảng 90 m. Lòng đường còn lại rộng tối thiểu 7 m cho mỗi chiều đi.

Ban quản lý dự án đường sắt được yêu cầu bố trí đầy đủ hệ thống biển báo giao thông, biển báo công trường, đèn báo hiệu theo quy định và bố trí người để hướng dẫn, đảm bảo an toàn giao thông khu vực.

Xe vận chuyển và xe cẩu vào công trường phải được kiểm định kỹ thuật an toàn. Công suất của xe phải được tính toán và chọn lựa đảm bảo tuyệt đối an toàn cho quá trình cẩu từng loại vật tư.

Toàn dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đã đạt khoảng 45% khối lượng. Cuối năm 2018, dự án đã hợp long phần cầu cạn trên cao.

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội là dự án trọng điểm của Hà Nội nhằm tăng cường năng lực cho hệ thống giao thông công cộng của thủ đô, dự kiến đưa vào vận hành năm 2023. Dự án có tổng mức đầu tư trên 36.000 tỷ đồng, với chiều dài tuyến đường 12,5 km, bao gồm 8,5 km đi trên cao từ Nhổn đến Kim Mã và 4 km đi ngầm từ Kim Mã đến ga Hà Nội. Tuyến đường sắt có 8 ga trên cao, 4 ga ngầm và khu depot tại Nhổn.


Vnexpress