TP.HCM: Lựa chọn nhà đầu tư dự án Khu “tứ giác vàng”

(BĐT) - UBND TP.HCM vừa ban hành Quyết định phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư dự án Khu tứ giác Nguyễn Huệ - Hồ Tùng Mậu - Huỳnh Thúc Kháng - Ngô Đức Kế. Khu đất trên có diện tích 1,31 ha, tọa lạc tại phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM, nơi được mệnh danh là khu “tứ giác vàng” thuộc vào loại “độc nhất vô nhị” ở trung tâm Thành phố.
Khu tứ giác vàng được nhiều tập đoàn bất động sản lớn nhòm ngó.
Khu tứ giác vàng được nhiều tập đoàn bất động sản lớn nhòm ngó.

Theo đó, phần công việc không áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu được giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, gồm: Thẩm định Hồ sơ yêu cầu và Thẩm định kết quả lựa chọn nhà đầu tư, với tổng giá trị cộng chung khoảng 200 triệu đồng, thực hiện vào quý I/2017.

Riêng kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư (LCNĐT) cho Gói thầu Tư vấn đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư có giá trị khoảng 400 triệu đồng sẽ áp dụng hình thức chỉ định thầu theo quy trình rút gọn, thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà thầu cũng trong quý I/2017.

Đặc biệt, kế hoạch LCNĐT cho dự án Khu “tứ giác vàng” sẽ áp dụng hình thức chỉ định nhà đầu tư. Phương thức LCNĐT là một giai đoạn, một túi hồ sơ. Thời gian bắt đầu tổ chức LCNĐT cũng trong quý I/2017. Đây là loại hợp đồng thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Dự án này có khái toán tổng chi phí thực hiện là 2.825 tỷ đồng không bao gồm chi phí đóng tiền sử dụng đất; chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng là 4.680 tỷ đồng.

Dự kiến, thời gian triển khai thực hiện dự án này là 50 năm, trong đó thời gian xây dựng hoàn thiện công trình là 72 tháng kể từ ngày ban hành Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư, bao gồm thời gian triển khai các bước lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, chuẩn bị đầu tư, thi công xây dựng công trình.

Như Báo Đấu thầu trước đó đã đưa tin, tháng 5/2016, Công ty CP Tập đoàn đầu tư Vạn Thịnh Phát đã xin chủ trương UBND TP.HCM về việc đầu tư dự án khu “tứ giác vàng” này. Nếu kế hoạch này được UBND TP.HCM chấp thuận, tại đây Vạn Thịnh Phát sẽ xây dựng một tòa nhà cao tối đa 40 tầng. Đề xuất này đã được thành phố xem xét. Có khả năng khu đất sẽ được đấu thầu theo hình thức chỉ định thầu cho liên doanh nhà đầu tư là Công ty Larkhall Holding và Công ty CP Tập đoàn đầu tư Vạn Thịnh Phát.

Trong danh mục 8 dự án cần thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất đợt 3 năm 2016 với tổng diện tích 444,40 ha đã được HĐND TP.HCM thông qua, có “khu đất vàng” nói trên.

Với những động thái gần đây từ tập đoàn Vạn Thịnh Phát, cũng như kế hoạch đấu thầu theo hình thức chỉ định nhà đầu tư, thì có khả năng khu “tứ giác vàng”  này sẽ về tay tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Hiện danh tính nhà đầu tư dự án Khu “tứ giác vàng” vẫn đang là một ẩn số.

Chuyên đề