Minh Thông - WASE trúng gói thầu EPC

(BĐT) - Liên danh Công ty TNHH Minh Thông và Công ty CP Tư vấn cấp thoát nước và môi trường (WASE) vừa trúng Gói thầu số 2 - Thiết kế, cung cấp thiết bị, công nghệ và thi công xây dựng công trình (gói thầu EPC) thuộc Dự án Nâng công suất Trạm bơm nước thô Hòa Phú.
Liên danh nhà thầu Minh Thông - WASE sẽ thực hiện gói thầu EPC trị giá hơn 94,38 tỷ đồng trong 285 ngày. Ảnh: Nhã Chi
Liên danh nhà thầu Minh Thông - WASE sẽ thực hiện gói thầu EPC trị giá hơn 94,38 tỷ đồng trong 285 ngày. Ảnh: Nhã Chi

Dự án do Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV - Ban quản lý dự án hệ thống cấp nước sông Sài Gòn 1 làm bên mời thầu. Đơn vị tư vấn đấu thầu là Công ty CP Nước, Môi trường và Hạ tầng kỹ thuật Sài Gòn (SAIGON WEICO). Dự án sử dụng nguồn vốn kinh doanh của Tổng công ty. Mục đích đầu tư của Dự án là nhằm nâng cấp Trạm bơm nước thô Hòa Phú hiện có để cung cấp nước thô cho Nhà máy Xử lý nước Tân Hiệp 2 đang được đầu tư xây dựng. Trong năm 2016, Trạm bơm nước thô Hòa Phú hiện hữu đã nhiều lần phải dừng hoạt động trong nhiều giờ liên tục do độ mặn trên sông Sài Gòn quá cao (nhiều nhất kể từ năm 2005 đến nay).

Dự án có các gói thầu chính như gói thầu EPC nêu trên, gói thầu giám sát, gói thầu lập hồ sơ mời thầu, gói thầu bảo hiểm. Nội dung chính của Gói thầu số 2 là nâng công suất trạm bơm thêm 315.000 m3/ngày, bao gồm thiết kế, cung cấp, lắp đặt và xây dựng; cung cấp 2 máy bơm, 2 máy biến tần, xây dựng nhà hóa chất, điện và công trình phụ trợ. Việc lựa chọn nhà thầu EPC được thực hiện theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước, phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ. Bảo đảm dự thầu là 1,5 tỷ đồng theo hình thức bảo lãnh của ngân hàng. Giá gói thầu là hơn 96,99 tỷ đồng. Giá trúng thầu là hơn 94,38 tỷ đồng. Loại hợp đồng là trọn gói với thời gian thực hiện là 285 ngày.

WASE – thành viên liên danh trúng gói thầu nêu trên, vốn là đơn vị thành viên của Tổng công ty Đầu tư và Môi trường nước Việt Nam (VIWASEEN). Năm 2013, VIWASEEN đã thoái vốn tại WASE từ sở hữu 51% vốn điều lệ tại WASE xuống còn 25%. Việc VIWASEEN thoái vốn, theo WASE, là đã giúp WASE tháo gỡ những xung đột, vướng mắc trong công tác đấu thầu, tạo điều kiện cho WASE được tham gia đầy đủ và chủ động trong công tác đấu thầu, đặc biệt là các dự án sử dụng vốn ODA. Trong những năm gần đây, WASE đã tham gia nhiều dự án quy hoạch tổng thể hệ thống cấp, thoát nước và xử lý nước thải; tư vấn lập báo cáo đầu tư, dự án đầu tư, thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công các công trình cấp, thoát nước và xử lý nước thải; thẩm định, thẩm tra các dự án cấp nước… Đặc biệt, WASE cũng là nhà thầu tư vấn giám sát thi công xây dựng Nhà máy Nước Tân Hiệp. Tuy nhiên, đa số thông tin về báo cáo tài chính của WASE từ năm 2013 trở lại nay không được công bố trên website.    

Chuyên đề