Kết quả lựa chọn nhà thầu tại TW Hội liên hiệp Phụ nữ: Nhà thầu tiếp tục kiến nghị

(BĐT) - Báo Đấu thầu vừa tiếp tục nhận được văn bản kiến nghị lần 3 của nhà thầu về kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu số 28: “Cung cấp lắp đặt máy phát điện” thuộc Dự án Trung tâm vì sự phát triển phụ nữ Đồng bằng sông Cửu Long. 
Gói thầu số 28: “Cung cấp lắp đặt máy phát điện” do Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam làm chủ đầu tư. Ảnh: Tường Lâm
Gói thầu số 28: “Cung cấp lắp đặt máy phát điện” do Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam làm chủ đầu tư. Ảnh: Tường Lâm

Gói thầu này do Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam làm chủ đầu tư, lựa chọn nhà thầu theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước.

Theo văn bản kiến nghị, nhà thầu cho biết đã 2 lần gửi văn bản kiến nghị về kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu số 28 đối với chủ đầu tư, tuy nhiên không nhận được câu trả lời thỏa đáng. Tại văn bản kiến nghị lần thứ ba này, nhà thầu tiếp tục kiến nghị về hai nội dung khiến hồ sơ dự thầu (HSDT) của nhà thầu bị đánh trượt, đó là về chuyên môn đào tạo của cán bộ kỹ thuật và năng lực của chỉ huy trưởng công trình. Về nội dung này, nhà thầu khẳng định, chuyên môn của các cán bộ hoàn toàn đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu (HSMT). Nhà thầu cũng cho biết, nhà thầu là đơn vị có giá dự thầu cạnh tranh nhất trong số 3 nhà thầu nộp HSDT nhưng đã bị loại một cách khiên cưỡng.

Theo Biên bản mở thầu, trong quá trình phát hành HSMT Gói thầu (từ 8 giờ 30 ngày 22/3/2017 đến 9 giờ ngày 04/04/2017) đã có 5 nhà thầu mua hồ sơ. Các nhà thầu này gồm: Công ty CP SCT - Hà Nội; Công ty THNN Xây dựng thương mại và Dịch vụ Hoàng Anh Phát; Công ty TNHH Hoàng Phúc; Công ty TNHH Thiên Hòa An và Công ty CP Kỹ thuật Phát Dẫn. Đến thời điểm đóng thầu chỉ có 3 trong số 5 nhà thầu này nộp HSDT. Hai nhà thầu là Công ty TNHH Thiên Hòa An và Công ty CP SCT - Hà Nội không dự thầu.

Nhà thầu khẳng định, chuyên môn của các cán bộ hoàn toàn đáp ứng yêu cầu của HSMT. Nhà thầu cũng là đơn vị có giá dự thầu cạnh tranh nhất nhưng đã bị loại một cách khiên cưỡng.
Theo thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu số 28, qua quá trình đánh giá HSDT, Công ty TNHH Hoàng Phúc có địa chỉ tại TP. Cần Thơ đã được lựa chọn là nhà thầu trúng thầu với giá trúng là 1,8 tỷ đồng. Trước đó, Công ty TNHH Hoàng Phúc cũng trúng Gói thầu “Cung cấp lắp đặt hệ thống thang máy” với giá trúng thầu 1,7 tỷ đồng do Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam mời thầu.

Ngoài ra, Nhà thầu Hoàng Phúc cũng đã từng trúng nhiều gói thầu cung cắp lắp đặt hệ thống thang máy do các bên mời thầu khác mời thầu như: Gói thầu “Cung cấp lắp đặt thang máy” thuộc Dự án Xây dựng cơ sở 2 Bệnh viện Quận 1, TP.HCM; Gói thầu số 8: Cung cấp và lắp đặt thang máy, thang nâng thuộc Dự án Nâng cấp Nhà làm việc kiêm kho” của Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Vĩnh Long…

Trước đó, xung quanh bất đồng giữa các bên về kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu số 28 nêu trên, Báo Đấu thầu đã có bài viết phản ánh với tựa đề “Đấu thầu tại Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam: Nhà thầu phản ứng dữ dội”.

Chuyên đề