2 nhà thầu bị cấm đấu thầu tại Bắc Giang 3 năm vì thông thầu

(BĐT) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa có quyết định cấm Công ty TNHH Xây dựng thương mại và Dịch vụ Nam Thắng và Công ty TNHH Tư vấn và Đầu tư xây dựng Phương Đông tham gia hoạt động đấu thầu trên địa bàn tỉnh Bắc Giang trong thời gian 3 năm (từ tháng 8/2017 đến tháng 8/2020). 
2 nhà thầu bị cấm đấu thầu tại Bắc Giang 3 năm vì thông thầu

Lý do là 2 nhà thầu này đã có hành vi thông thầu, vi phạm quy định tại Điểm b, Khoản 3, Điều 89 của Luật Đấu thầu khi tham gia Gói thầu Tư vấn khảo sát, lập dự án đầu tư xây dựng công trình Hệ thống cấp nước sinh hoạt tập trung liên xã Đông Hưng và Đông Phú, huyện Lục Nam.

Công ty TNHH Xây dựng thương mại và Dịch vụ Nam Thắng có địa chỉ tại Phòng 601, KTT chung cư Đình Bảng, phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh; còn Công ty TNHH Tư vấn và Đầu tư xây dựng Phương Đông có địa chỉ tại Khu dân cư đường 5, tổ 7, xã Dương Xá, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội.

Theo báo cáo của Tổ chuyên gia, trong quá trình mở hồ sơ đề xuất kỹ thuật của các nhà thầu dự thầu gói thầu nêu trên, Tổ chuyên gia đã phát hiện túi hồ sơ đề xuất tài chính của Công ty TNHH Xây dựng thương mại và Dịch vụ Nam Thắng được đóng dấu niêm phong của Công ty TNHH Tư vấn và Đầu tư xây dựng Phương Đông. Ngoài ra, hồ sơ đề xuất kỹ thuật của 2 nhà thầu có nhiều điểm giống nhau như những ý kiến để hoàn thiện nội dung điều khoản tham chiếu, giải pháp và phương pháp luận tổng quát.      

Chuyên đề