Thị trường bất động sản TP.HCM quý 4/2017: Sức mua tiếp tục được duy trì tích cực

(BĐT) - Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam cho rằng, thị trường bất động sản TPHCM trong quý 4/2017 sẽ tiếp tục duy trì khả quan, sức mua tiếp tục được duy trì tích cực, đặc biệt là những dự án có sự chuẩn bị tốt được khách hàng đón nhận.
Quý 4/2017, thị trường bất động sản TP.HCM sẽ tiếp tục duy trì khả quan, sức mua tiếp tục được duy trì tích cực. Ảnh: Tường Lâm
Quý 4/2017, thị trường bất động sản TP.HCM sẽ tiếp tục duy trì khả quan, sức mua tiếp tục được duy trì tích cực. Ảnh: Tường Lâm

Theo ông Phạm Lâm, Tổng Giám đốc DKRA Việt Nam, đối với thị trường căn hộ, nguồn cung trong quý 4 sẽ tiếp tục tăng và có thể không dưới 10.000 căn. Dự báo nguồn cung căn hộ bình dân và trung cấp tiếp tục là phân khúc dẫn dắt thị trường.

Đáng lưu ý, lượng tiêu thụ trong quý 4 cũng được DKRA Việt Nam đánh giá khả quan, trong đó khu vực phía Đông với một số dự án đã khởi động sẽ tiếp tục là mục tiêu của khách mua.

Đặc biệt, thị trường nhà phố/biệt thự vẫn luôn được người mua săn đón và có tính ổn định cao, qua đó lượng tiêu thụ cũng sẽ vẫn tích cực nếu như các chương trình chính sách bán hàng đáp ứng đúng nhu cầu của khách mua.

“Dự báo nguồn cung nhà phố/biệt thự sẽ tăng mạnh trong quý 4 dao động có thể lên đến mức 1.000 căn và đạt mức cao nhất các quý trong năm 2017 do có một lượng lớn dự án ở khu Đông và khu Tây sắp đưa ra thị trường, trong đó khu vực có nguồn cung chính vẫn là khu Đông”, ông Phạm Lâm phân tích.

Tương tự, thị trường đất nền vùng ven cũng khá giống như loại hình nhà phố/biệt thự, do quỹ đất ngày càng hạn chế nên đất nền luôn có nhu cầu rất cao. Các dự án đất nền tại các vùng giáp ranh với TP.HCM luôn được đón nhận tích cực với tỉ lệ tiêu thụ ổn định như trước đây.

Riêng thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, DKRA dự báo nguồn cung trong quý 4 sẽ tiếp tục tăng song lượng tiêu thụ sẽ không có nhiều đột phá.

Ông Phạm Lâm cho biết thêm, qua khảo sát, xu hướng khách hàng quý 4 sẽ phân hóa theo khu vực. Khu Đông khách hàng mua đầu tư tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn, còn khu Tây khách hàng mua để ở chiếm tỷ trọng lớn. Khách hàng đang ngày càng thận trọng và quan tâm đến nhiều yếu tố khi quyết định mua căn hộ như: uy tín chủ đầu tư, pháp lý dự án minh bạch rõ ràng…

Trước đó, DKRA Việt Nam cũng đã đưa ra nhận định chung về thị trường bất động sản TP.HCM quý 3/2017. Theo đó, trong quý này, nguồn cung các phân khúc giảm đáng kể do một số dự án tạm dừng công bố ra thị trường để bổ sung hoàn thiện đầy đủ thủ tục pháp lý theo quy định.

Chuyên đề