Bất động sản phía Tây vẫn tiếp đà tăng trưởng

(BĐT) - Hơn 10 năm qua, khu vực phía Tây Hà Nội đã “thay da đổi thịt” và thu hút lượng lớn nhà đầu tư bất động sản nhưng đến nay vẫn tiếp tục tăng trưởng khi một loạt các cú hích mới xuất hiện.
Phối cảnh dự án Vincity Sportia
Phối cảnh dự án Vincity Sportia

Liên tiếp có những cú hích mới

Trong vòng 10 năm Hà Nội mở rộng địa giới hành chính đã tác động đến sự thay đổi của rất nhiều lĩnh vực, trong đó thay đổi ngoạn mục nhất là bất động sản khu vực phía Tây. Theo đó, các quận, huyện từ Hà Đông, Nam Từ Liêm kéo dài đến Hoài Đức đã có sự thay đổi nhanh chóng về diện mạo đô thị khi hàng loạt dự án bất động sản của các ông lớn địa ốc như Vingroup, Văn Phú Invest, Nam Cường, Geleximco… mọc lên.

Điểm nhấn đặc biệt nhất của khu Tây trong 10 năm qua chính là hệ thống giao thông được mở rộng và hàng loạt  tuyến đường trọng yếu ra đời. Nếu như 10 năm trước, khu cửa ngõ này ít người lựa chọn sinh sống và làm việc do hạn chế về sự kết nối với trung tâm thì trong vòng 10 năm trở lại đây, đây trở thành khu vực có đầy đủ các hình thái giao thông công cộng hiện đại của thành phố.

Đó là tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa -  Kim Mã đi qua trục Tố Hữu, tuyến buýt 107 chạy từ Kim Mã - Đại lộ Thăng Long – Khu công nghệ cao Láng Hòa Lạc – Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đang dần hoàn thiện để đưa vào sử dụng.

Bên cạnh đó, hàng loạt tuyến đường huyết mạch giúp kết nối vào trung tâm Hà Nội hoặc đến các tỉnh lân cận cũng được mở rộng và xây dựng hiện đại như Lê Văn Lương kéo dài, đại lộ Thăng Long và tới đây là tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài.

Theo quy hoạch đến 2025, phía Tây sẽ trở thành trung tâm tri thức và công nghệ cao của Hà Nội và tầm nhìn 2030-2050, Xây dựng chuỗi đô thị nằm dọc đường vành đai IV từ Đan Phượng – Hoài Đức- Hà Đông. Vì vậy, trong 10 năm tới cũng như xa hơn, khu vực này sẽ nhận  được sự đầu tư mạnh mẽ cho cơ sở hạ tầng để phát triển thành trung tâm hành chính lớn, khu công nghệ cao, tiếp tục tạo nên những bước chuyển mình mới.

Hàng loạt đề án mở rộng, cải tạo và hoàn thiện các trục đường lớn đang và sẽ được triển khai như đường Phạm Văn Đồng, đại lộ Thăng Long, đường 32, đường vành đai 3,5 và cầu Thượng Cát, trục đường Tây Thăng Long kết nối khu Tây Hồ Tây với huyện Đan Phượng, chạy song song Quốc lộ 32; hay Quốc lộ 70 nối từ Nhổn tới Đại lộ Thăng Long… Các hạ tầng khác như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại cũng sẽ được đầu tư xây dựng, nâng cao chất lượng nên bất động sản khu vực này vấn là tâm điểm tăng giá suốt nhiều năm qua. Theo nhận định của các chuyên gia, trong tương lai đây vẫn là khu vực sôi động và có tính thanh khoản cao trong bản đồ bất động sản thủ đô.

Phối cảnh dự án Vincity Sportia 

VinCity Sportia trở thành tâm điểm mới

Vingroup vừa công bố dự án siêu đô thị VinCity Sportia (VinCity Tây Mỗ Đại Mỗ) với quy mô lớn lập tức thu hút mọi sự chú ý của thị trường.

Được định vị trở thành một thành phố thể thao năng động VinCity Sportia đã tích hợp được hệ thống công viên thể thao quy mô hàng đầu Đông Nam Á lên đến hơn 1.200 máy tập, hơn 200 sân tập thể thao cùng hàng loạt các hệ thống công viên chủ đề độc đáo như công viên dưỡng sinh, công viên khiêu vũ, công viên xe đạp địa hình, khu chèo thuyền Kayak… sẽ giúp cư dân dễ dàng lựa chọn môn thể thao ưa thích và rèn luyện sức khỏe cho bản thân cũng như tham gia giao lưu tại các câu lạc bộ với các thành viên cùng chung sở thích.

Dự án cũng sở hữu hệ thống công viên vui chơi – vận động liên hoàn được bố trí rộng khắp trong đô thị, trong đó có tới 60 sân chơi dành cho trẻ em nên sẽ giúp trẻ em được phát triển thể chất một cách toàn diện ngay dưới chân nhà mình. VinCity Sportia còn có một công viên dã ngoại với bờ cát trắng trải dài ven hồ sẽ là địa điểm của những chuyến picnic dã ngoại lý tưởng hoặc là nơi tổ chức các hoạt động team building thú vị …

Bên cạnh đó, các tiện ích thuộc thương hiệu Vin như bệnh viện Vinmec, trường học Vinschool, trung tâm thương mại và hệ thống an ninh … đều được xây dựng để đảm bảo đem đến cho cư dân một cuộc sống tiện nghi, chất lượng và an toàn.

Dự án nằm ở vị trí đắc địa với quy hoạch giao thông đồng bộ và toàn diện, thuộc tuyến đường huyết mạch Đại lộ Thăng Long tiếp giáp đường Lê Trọng Tấn kéo dài. Từ đây dễ dàng kết nối với trung tâm hành chính văn hóa giáo dục, thể thao trọng điểm của thành phố khi khu vực Tây Hà Nội đã tập trung hàng loạt cơ quan, trụ sở hành chính sự nghiệp từ cấp địa phương đến cấp trung ương.

Trong tương lai, 3 tuyến Metro (5, 6, 7) trực tiếp đi qua dự án và khu vực lân cận dự án sẽ giúp cư dân dễ dàng di chuyển đến các điểm đến quan trọng trong Thành phố.

Vincity Sportia sẽ góp phần nâng tầm diện mạo khu vực này lên một tầm hiện đại và năng động, tương đương với những đại đô thị đẳng cấp trên thế giới. Dự án được giới chuyên gia dự đoán sẽ là tâm điểm của bất động sản Tây Hà Nội trong cuối năm 2018.

Chuyên đề