Ưu tiên các công trình cấp bách ở Hậu Giang

(BĐT) - Trong chuyến thăm và làm việc tại Hậu Giang, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác đã đi thị sát tuyến đê bao Long Mỹ - Vị Thanh là một “phòng tuyến” ngăn mặn xâm nhập vào Tỉnh từ thủy triều của biển Tây.

Sau khi đi thị sát và làm việc với lãnh đạo Tỉnh, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao chính quyền và nhân dân tỉnh Hậu Giang đã chủ động khắc phục hiệu quả ảnh hưởng của thiên tai. “Đặc biệt Hậu Giang đã có cách làm sáng tạo khi làm đập thời vụ để ngăn và kiểm soát mặn ít kinh phí mà hiệu quả”, Phó Thủ tướng đánh giá và đề nghị tỉnh Hậu Giang cần tiếp tục phát huy cách làm này gắn với việc đảm bảo sinh kế của cư dân và tiến trình tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp.

Về kiến nghị hỗ trợ vốn cho các công trình chống xâm nhập mặn, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị Hậu Giang phối hợp với các bộ, ngành lựa chọn các công trình cấp bách có vốn không lớn nhưng có tác động tới nhiều khu vực để sớm bố trí vốn thực hiện; đồng thời giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo Chính phủ việc hỗ trợ đầu tư hồ điều tiết nước ngọt có diện tích 200 ha trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Chuyên đề