Chủ tịch nước tiếp Phó Thủ tướng Belarus

Chiều 28/3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Phó Thủ tướng Cộng hòa Belarus Vladimir Semashko đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phó Thủ tướng Belarus Vladimir Semashko
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phó Thủ tướng Belarus Vladimir Semashko

Nhắc lại ấn tượng tốt đẹp chuyến thăm chính thức Belarus vào tháng 6/2017 đã tạo xung lực thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác mọi mặt giữa hai nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng, từ khi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á-Âu chính thức có hiệu lực từ cuối năm 2016, đã mở ra triển vọng mới trong quan hệ hợp tác kinh tế-thương mại giữa hai nước.

Chủ tịch nước nhấn mạnh,Việt Nam hoan nghênh và mong muốn tiếp nhận thêm các dòng vốn đầu tư từ Belarus, nhất là những lĩnh vực các bạn có thế mạnh như sản xuất ô tô và linh kiện ô tô, cơ khí, thiết bị công nghiệp. Chủ tịch nước cũng khẳng định, Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Belarus hợp tác, đầu tư, kinh doanh có hiệu quả, ổn định lâu dài gắn với sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Thời gian tới, Chủ tịch nước cho rằng, hai bên cũng cần tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực quốc phòng, an ninh, đấu tranh phòng chống tội phạm, ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn quốc tế. Với những vướng mắc nảy sinh trong quá trình hợp tác, Chủ tịch nước đề nghị, cần xử lý bằng biện pháp linh hoạt, trên tinh thần hữu nghị truyền thống, không làm gián đoạn sự phát triển đang trên đà tích cực.

Đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa Belarus và Việt Nam những năm qua phát triển ngày càng tốt đẹp, Phó Thủ tướng Belarus Vladimir Semashko cho biết, chuyến thăm nhằm đánh giá những thành tựu trong quan hệ hợp tác hai nước, cho rằng, nền kinh tế Việt Nam và Belarus mang tính bổ trợ cho nhau và điều này sẽ đóng góp tích cực cho phát triển của kinh tế mỗi nước.

Phó Thủ tướng Belarus cũng bày tỏ đồng tình với ý kiến của Chủ tịch nước đối với việc giải quyết những vấn đề nảy sinh trong quá trình hợp tác, đặc biệt là việc thực hiện hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Liên minh kinh tế Á-Âu và Hiệp định hợp tác giữa hai nước.

Chuyên đề