Vàng và USD cùng giảm giá

Mỗi USD giảm 5 đồng khi mở cửa đầu ngày, trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng sụt vài chục nghìn đồng.
Giá vàng đi xuống ngay khi mở cửa. Ảnh:PV.
Giá vàng đi xuống ngay khi mở cửa. Ảnh:PV.

Lúc 9h sáng nay, Tập đoàn DOJI niêm yết giá mua bán vàng miếng SJC quanh 36,12 - 36,20 triệu đồng. Giá này giảm 30.000 đồng ở chiều mua và bán so với phiên cuối tuần.

Tương tự, giá tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng đi xuống. Giá mua giảm 40.000 đồng, xuống 36,06 triệu và giá bản giảm 20.000 đồng, xuống 36,25 triệu một lượng.

Thị trường thế giới, giá đang giảm nhẹ tại phiên Á sáng nay. Mỗi ounce hiện có giá 1.210 USD một ounce, giảm 2 USD so với mở cửa. Mức giá này quy đổi tiền Việt tương đương 33,24 triệu đồng một lượng, chưa thuế, phí, gia công. Chênh lệch giữa giá trong nước và quốc tế vào khoảng 2,9 triệu đồng.

Tập đoàn DOJI nhìn nhận, những thông tin tích cực về số liệu việc làm của Mỹ đã đẩy giá vàng thế giới xuống đáy của 4 tháng trở lại đây. Tuy nhiên, giá trong nước giảm chưa tương ứng. Những diễn biến không đồng nhất giữa giá vàng SJC và quốc tế khiến cho các nhà đầu tư tỏ ra thận trọng trong từng quyết định của mình.

"Không khí giao dịch trong phiên cuối tuần diễn ra tương đối trầm lắng và các hoạt động mua bán chủ yếu phát sinh nhỏ lẻ và mua vào theo nhu cầu tích trữ cá nhân", DOJI cho biết.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay là 22.449 đồng một USD. Tại Vietcombank, giá mua bán đôla Mỹ hiện quanh 22.705 - 22.785 đồng, giảm 5 đồng so với cuối tuần.

Chuyên đề