Vàng trong nước tăng theo thế giới

Quy đổi theo tỷ giá, mỗi lượng vàng quốc tế tăng vài trăm nghìn đồng nhưng trong nước chỉ đắt hơn chưa đến 100.000 đồng.
Mỗi lượng vàng trong nước đắt hơn thế giới khoảng một triệu đồng.
Mỗi lượng vàng trong nước đắt hơn thế giới khoảng một triệu đồng.

Mỗi lượng vàng miếng SJC sáng nay vừa được Công ty Vàng bạc đá quý DOJI mở cửa ở 365 - 36,58 triệu đồng. So với chốt phiên hôm qua, mỗi lượng vàng tăng 70.000 đồng ở cả hai chiều mua bán.

Tương tự, giá vàng miếng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) được mua bán ở mức giá 36,51 - 36,59 triệu đồng mỗi lượng.

Dù các doanh nghiệp đều tăng giá mua bán vàng miếng trong sáng nay nhưng mức tăng còn khá dè dặt so với quốc tế.

Vàng thế giới hôm qua chốt phiên tăng 14 USD và đóng cửa ở 1.293,4 USD. Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới có giá khoảng 35,5 triệu đồng, rẻ hơn trong nước khoảng hơn một tiệu.

Giá vàng trong nước trong tuần tăng giảm chỉ trong biên độ 70.000 đồng mỗi lượng với sức bật tăng không dứt khoát và chưa chạm tới tâm lý kỳ vọng của đa số nhà đầu tư.

Những nhịp tăng giảm không bền và diễn ra ở hầu hết các phiên trong tuần, điều này khiến các nhà đầu tư chưa có nhiều cơ hội tiếp cận. Tình trạng nguồn cung dư, trong khi nguồn cầu khan hiếm là lý do khiến giá vàng liên tiếp lặp lại kịch bản tăng đầu phiên và giảm dần về cuối phiên.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá USD/VND được Vietcombank mua bán ở 22.675 - 22.745 đồng một đôla.

Chuyên đề