USD chững giá, vàng nhích nhẹ

Mỗi lượng vàng sáng nay chỉ tăng khoảng chục nghìn đồng trong bối cảnh thị trường thế giới không có nhiều thay đổi. USD ngân hàng cũng lặng sóng. 
Thị trường vàng lặng sóng.
Thị trường vàng lặng sóng.

Mở cửa đầu ngày, Công ty Vàng bạc đá quý DOJI báo giá vàng miếng SJC ở 36,83 - 37,93 triệu đồng. Mỗi lượng tăng 10.000 đồng chiều mua vào và bán ra so với cuối ngày hôm qua. Tương tự, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), mỗi lượng vàng có giá 36,7-36,99 triệu đồng.

Trên thế giới, giá vàng giao ngay sáng nay cũng chỉ tăng nhẹ. Lúc 9h (giờ Hà Nội), mỗi ounce có giá 1.234 USD, bằng với mức mở cửa.

Thị trường kim loại quý trong nước tiếp tục ghi nhận những phiên giao dịch trầm lắng. Theo Tập đoàn DOJI, do ảnh hưởng từ thị trường vàng thế giới, giá trong nước phiên cuối tuần không có nhiều giao dịch, lượng khách tham gia chủ yếu là nhỏ lẻ. "Điều này cho thấy nhà đầu tư đang rất thận trọng trước những diễn biến không rõ ràng xu hướng từ giá vàng quốc tế", đại diện doanh nghiệp đánh giá.

Sang tuần mới này, nhiều chuyên gia vẫn giữ quan điểm lạc quan với thị trường vàng và khuyến nghị nhà đầu tư trong nước nên theo dõi sát các kênh thông tin kinh tế chính trị ảnh hưởng trực tiếp đến giá vàng để có quyết định lựa chọn thời điểm tham gia thích hợp.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá ngân hàng sáng nay khá ổn định. Vietcombank niêm yết ở 22.275-22.345 đồng một đôla, đứng yên so với sáng cuối tuần trước. Các ngân hàng khác có gía tương tự. 

Chuyên đề