Khách mua vàng chiếm áp đảo

Thời gian qua, giá vàng tăng giảm đan xen nhau với biên độ hẹp nhưng lượng khách mua vàng vào vẫn chiếm nhiều hơn so với bán.
Giá vàng trong nước lặng sóng trong khi giá quốc tế tăng nhẹ.
Giá vàng trong nước lặng sóng trong khi giá quốc tế tăng nhẹ.

Tập đoàn DOJI mở cửa đầu ngày ở 35,66-35,72 triệu đồng một lượng, gần như không thay đổi so với hôm qua. Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận niêm yết giá mua vào 35,58 triệu đồng, còn bán ra 35,78 triệu. Biên độ vẫn được công ty này duy trì mức 200.000 đồng một lượng.

Sáng nay, thị trường thế giới đi lên nhẹ khi mở cửa ngày. Tính đến 9h sáng nay, giờ Hà Nội, mỗi ounce vàng quốc tế tăng gần 3 USD, lên 1.270,6 USD. Quy ra tiền Việt tương đương 34,25 triệu đồng.

Tâm lý trước đà tăng giảm khó lường khiến nhu cầu giao dịch của thị trường co hẹp lại. Các hoạt động mua bán mang tính cầm chừng, điều này được thể hiện qua số lượng giao dịch nhỏ giọt.

Tập đoàn DOJI cho rằng, quan ngại rủi ro trước các thông tin đa chiều từ thị trường thế giới đã tác động lớn tới tâm lý người mua vàng trong nước ở nhiều phiên gần đây. Theo ghi nhận của Tập đoàn này, trong phiên hôm qua, số lượng khách mua vàng vào chiếm 65% trên tổng lượng giao dịch tại hệ thống.

Trên thị trường ngoại tệ, giá USD khá ổn định. Theo đó, mỗi đôla Mỹ bán ra sáng nay được Vietcombank niêm yết gần như không đổi, dao động quanh 22.295-22.365 đồng. Các ngân hàng khác có giá tương tự. 

Chuyên đề