Giao dịch vàng vẫn trầm lắng

Giao dịch mua bán vàng hiện nay khá nhỏ giọt với lượng khách bán ra chiếm chủ đạo trong bối cảnh giá không có nhiều thay đổi. 
Giá vàng tăng nhẹ nhưng giao dịch vẫn trầm lắng. Ảnh:PV.
Giá vàng tăng nhẹ nhưng giao dịch vẫn trầm lắng. Ảnh:PV.

Lúc 9h sáng nay, Tập đoàn DOJI mua vào vàng miếng tại 36,66 triệu đồng một lượng, tăng 20.000 đồng so với hôm qua. Giá bán ra tăng mức tương tự, lên 36,73 triệu.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng miếng SJC được niêm yết tại 36,58 - 36,77 triệu đồng mỗi lượng. Giá này cao hơn phiên trước 30.000 đồng ở cả hai chiều.

Giá vàng thế giới tại phiên châu Á sáng nay sau khi đi xuống nhẹ lúc mở cửa thì đã dần phục hồi. Hiện mỗi ounce dao động quanh 1.312 USD, tăng 2 USD so với đầu ngày. Quy đổi tiền Việt tương đương 36 triệu đồng mỗi lượng (chưa thuế, phí, gia công). Chênh lệch giữa hai thị trường hiện vào khoảng 730.000 đồng.

Tập đoàn DOJI cho rằng, trong suốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng có sự điều chỉnh tăng nhẹ nhưng chưa tạo được điểm đột phá. Trước diễn biến này, nhà đầu tư dường như thận trọng hơn trong chiến thuật kinh doanh của mình. Do vậy hình thức mua bán hiện nay khá nhỏ giọt với lượng khách bán ra chiếm chủ đạo. 

Tương tự, Công ty PNJ cho biết, thị trường vàng miếng trong nước ngày hôm qua ít có sự biến động và hầu như không có phát sinh các giao dịch lớn. Tổng khối mua bán vàng miếng tại Công ty PNJ trong ngày 19/8 đạt hơn 130 lượng, trong đó tỷ lệ mua vào và bán ra khá cân đối.

Trên thị trường ngoại hối, giá USD được các ngân hàng duy trì mức giá mua bán ổn định suốt thời gian dài. Theo đó, tại Vietcombank, giá mua bán USD hiện dao động quanh 22.690 - 22.760 đồng, không đổi so với hôm qua. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Chuyên đề