Giá vàng trong nước giảm mạnh

Mỗi lượng vàng miếng SJC sáng nay sụt hơn 150.000 đồng so với hôm qua, trong bối cảnh thị trường thế giới đi xuống.
Giá vàng SJC sụt mạnh theo diễn biến thế giớisáng nay. Ảnh:P.V
Giá vàng SJC sụt mạnh theo diễn biến thế giớisáng nay. Ảnh:P.V

Mở cửa đầu ngày, Công ty Vàng bạc đá quý DOJI mua bán vàng miếng SJC ở 36,85 - 37,05 triệu đồng, mỗi lượng tăng 150.000 đồng so với đóng cửa cuối ngày 9/2.

Tương tự, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), mỗi lượng vàng miếng SJC cũng giảm 170.000 đồng so với cuối ngày trước đó. Lúc 8h30, giá vàng miếng SJC ở TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ là 36,8 - 37,1 triệu đồng. Còn tại Hà Nội, giá mua bán là 36,85 - 37,05 triệu đồng.

Trên thế giới, giá vàng đang tiếp tục đi xuống và khi đóng cửa hôm qua, mỗi ounce đã rơi xuống sát 1.227,8 USD mỗi ounce. 

Theo Tập đoàn DOJI, giá vàng miếng SJC trước đó đã ghi nhận mức tăng tịnh tiến trong nhiều phiên nhờ sự hậu thuẫn của thị trường vàng thế giới. Tuy nhiên, đà tăng mới chỉ tác động tới một lượng nhỏ nhà đầu tư tham gia thị trường. Những diễn biến chính trị quốc tế, trong đó có Mỹ và cuộc bầu cử tại Đức, Pháp có thể dẫn đến nhiều thay đổi cho Liên minh châu Âu - EU. 

"Hôm nay, giá lại giảm nhanh. Diễn biến phức tạp tăng, giảm đan xen khiến thị trường trong nước tiếp tục hình thành nhu cầu không đồng nhất giữa các nhà đầu tư. Trong số đó, nhiều người lựa chọn án binh bất động, trong khi một số lại khác lại bán vàng ra", doanh nghiệp này đánh giá và cho biết, trong ngày hôm qua, số lượng khách hàng bán vàng chiếm 60% tổng giao dịch.

Trong khi đó, diễn biến tại PNJ ngược lại khi doanh nghiệp cho biết lượng người mua vào nhiều hơn bán ra. "Tổng lượng giao dịch vàng miếng trong ngày hôm qua tại Công ty chúng tôi đạt hơn 300 lượng, trong đó tỷ lệ mua vào chiếm hơn 55%, tỷ lệ bán ra chiếm gần 45%", đại diện doanh nghiệp cho biết.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá USD/VND sáng nay được các ngân hàng niêm yết giảm. Lúc 9h45, Vietcombank công bố giá mua bán dao động quanh 22.625 - 22.695 đồng, giảm 15 đồng so với hôm qua. Các ngân hàng khác có giá tương tự. 

Chuyên đề