Giá vàng tăng theo thế giới

Ngay lúc mở cửa giao dịch, giá vàng miếng trong nước tăng khoảng 100.000 đồng mỗi lượng sau khi chứng kiến sự đi lên của thị trường thế giới.
Giá vàng tăng cả trăm nghìn đồng mỗi lượng trong sáng nay. Ảnh:Lệ Chi.
Giá vàng tăng cả trăm nghìn đồng mỗi lượng trong sáng nay. Ảnh:Lệ Chi.

Tính đến 8h30, giá vàng miếng SJC tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI được công bố là 36,60 - 36,70 triệu đồng. Mỗi lượng tăng 100.000 đồng chiều mua vào và bán ra so với cuối ngày hôm qua. Một tiếng đồng hồ sau mở cửa, Tập đoàn DOJI tiếp tục mạnh tay nâng chiều bán và mua thêm 50.000 đồng, lên sát 36,65-36,75 triệu đồng. 

Cùng lúc, giá vàng tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) được mua bán ở mức 36,46 - 36,75 triệu đồng, cũng tăng vài chục nghìn đến 100.000 đồng mỗi lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đang tăng cao sau khi ông Donald Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ. Lúc 9h30, giờ Hà Nội, mỗi ounce có giá 1.217,6 USD, tăng gần 8 USD so với mở cửa. Quy đổi tiền Việt, một lượng vàng thế giới hiện có giá 33,15 triệu đồng, tức thấp hơn giá bán trong nước khoảng 3,6 triệu đồng (chưa kể thuế, phí).

Tuy giá tăng cao nhưng theo đánh giá của Tập đoàn DOJI, tình hình thị trường không quá sáng sủa khi các nhà đầu tư vẫn rất dè dặt với giao dịch phiên cuối tuần. Trên thị trường chỉ xuất hiện thưa thớt số lượng người tham gia mua bán.

Trong khi đó, ghi nhận của Công ty PNJ thì cho rằng, tuần vừa qua giao dịch có  tăng nhẹ hơn 15% so với tuần trước. Tổng lượng mua bán vàng miếng của đơn vị này trong những ngày qua đạt bình quân hơn 680 lượng, trong đó lượng giao dịch mạnh nhất vẫn là ở khu vực TP HCM.

Nhận định về tuần mới này dưới cái nhìn lạc quan của thị trường quốc tế, nhiều nhà đầu tư trong nước cũng kỳ vọng sự mới mẻ, đột phá về xu hướng giá trong ngắn hạn.

Trên thị trường ngoại hối, mỗi đôla Mỹ sáng nay tăng nhẹ so với phiên liền trước. Theo đó, Vietcombank niêm yết giá mua bán đồng bạc xanh quanh 22.530 - 22.600 đồng, tăng 10 đồng so với cuối tuần trước. Các ngân hàng khác có giá tương tự. 

Chuyên đề