Giá vàng SJC tăng, USD giảm

Chịu ảnh hưởng từ giá thế giới, mỗi lượng vàng miếng sáng nay tăng vài chục nghìn đồng so với hôm qua.
Vàng miếng gần đây không được giao dịch sôi động.
Vàng miếng gần đây không được giao dịch sôi động.

Tập đoàn DOJI sáng nay mua vào vàng miếng SJC tại 36,66 triệu đồng một lượng, tăng 40.000 đồng so với hôm qua. Giá bán ra tăng tương tự, lên 36,74 triệu đồng.

Trong khi đó, Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng sáng nay tương đương hôm qua, tại 36,66 – 36,74 triệu đồng một lượng. Giá này đã nhích lên vài chục nghìn đồng so với khi mở cửa.

Giá thế giới hôm qua tăng mạnh trong phiên Mỹ, do USD yếu đi. Sáng nay, giá xoay quanh 1.323 USD trong phiên châu Á, tương đương 36,35 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công). Chênh lệch với thị trường trong nước vào khoảng 300.000 đồng.

DOJI nhận xét phiên hôm qua, chịu ảnh hưởng từ thế giới, giá trong nước cũng đi xuống, nhưng không mạnh. Giao dịch tiếp tục không mấy sôi động, chủ yếu là mua bán nhỏ lẻ với khoảng 65% là mua vào.

PNJ cũng chung nhận định, rằng giao dịch vàng miếng hôm qua khá ảm đạm, dù giá bán vàng SJC trong nước trong thời gian gần đây thấp hơn giá các loại vàng trang sức 24K. Lực mua và bán trên thị trường vẫn khá thấp. Đa số vẫn chỉ là các giao dịch nhỏ lẻ tại khu vực TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay là 22.450 đồng một USD, giảm 11 đồng so với hôm qua. Tại Vietcombank, giá mua bán đôla Mỹ hiện quanh 22.720 – 22.790 đồng.

Chuyên đề