Giá USD tăng, vàng trong nước tiếp tục lặng sóng

Doanh nghiệp vàng trong nước không mặn mà điều chỉnh giá sáng nay khi thị trường thế giới chưa xác định xu hướng; USD ngân hàng tăng 10 đồng.
Giao dịch vàng tại Công ty PNJ. Ảnh:Lệ Chi.
Giao dịch vàng tại Công ty PNJ. Ảnh:Lệ Chi.

Tập đoàn DOJI mở cửa đầu ngày ở 36,38 - 36,48 triệu đồng một lượng, không thay đổi so với hôm qua. Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận niêm yết giá mua vào 36,39 triệu đồng, còn bán ra 36,54 triệu. Biên độ vẫn được công ty này duy trì mức rộng là 150.000 đồng một lượng.

Sáng nay, thị trường thế giới đi lên nhẹ ngay khi mở cửa ngày. Lúc 9h30, giờ Hà Nội, mỗi ounce vàng quốc tế tăng khoảng một USD, lên quanh 1.227 USD. Quy ra tiền Việt tương đương 34,6 triệu đồng.

Trước đó, khi đóng cửa cuối ngày 6/11, giá vàng đã để mất 4 USD do đồng bạc xanh tăng giá trước khi Mỹ bầu cử giữa nhiệm kỳ với dự báo của các nhà phân tích rằng phe Cộng hòa sẽ thắng.

Tập đoàn DOJI cho rằng, thị trường vàng trong nước phiên giao dịch hôm thứ Ba chững lại, thậm chí đi ngược với đà tăng của giá vàng thế giới. Ghi nhận trong phiên, số lượng giao dịch phát sinh theo chiều bán ra chiếm ưu thế, khoảng 65% trên tổng lượng giao dịch tại DOJI.

Chuyên đề