Đôla ngân hàng lập đỉnh mới, đắt hơn giá 'chợ đen'

Sáng 21/2, giá đôla trong ngân hàng tiếp tục neo cao, có nơi vẫn bán ra ở 22.860 đồng, cao hơn 10-20 đồng so với trên thị trường tự do.
Trong khi đồng đôla tăng vọt, giá vàng miếng SJC ít biến động.
Trong khi đồng đôla tăng vọt, giá vàng miếng SJC ít biến động.

Ngân hàng Nhà nước sáng nay công bố tỷ giá trung tâm ở 22.231 đồng đổi một đôla, giữ nguyên so với hôm qua. Trong khi đó, từ đầu giờ chiều qua, các ngân hàng thương mại liên tục đẩy giá mua bán đôla lên cao. Tại Vietcombank, lúc 9h sáng nay, tỷ giá vẫn neo giữ ở "đỉnh" mới như chiều 21/2. Một đôla được nhà băng này mua vào với giá 22.770 đồng nhưng bán ra ở 22.840 đồng.

Tại một số nhà băng khác, giá bán ra đã vọt lên 22.860 đồng từ chiều qua và chưa có dấu hiệu giảm trong sáng 21/2. Techcombank mua vào ở 22.750 đồng nhưng bán ra 22.860 đồng. Còn ở ACB, mỗi đôla được giao dịch ở 22.780 - 22.850 đồng.

Như vậy, giá đôla trong ngân hàng một lần nữa lại đắt hơn trên thị trường tự do từ 10-20 đồng. Lúc 9h, các điểm thu đổi ngoại tệ ở Hà Trung hay Nguyễn Thái Học (Hà Nội) báo giá bán ra đồng bạc xanh đắt nhất ở 22.850 đồng. Còn lại, hầu hết giá mua vào bán ra quanh 22.800 - 22.840 đồng.

Trên thị trường vàng, giá mở cửa chỉ tăng nhẹ vài chục nghìn đồng so với phiên trước đó. Tại Công ty Vàng bạc đá quý DOJI, mỗi lượng vàng được mua bán ở 36,83 - 36,93 triệu đồng. Tương tự, giá vàng miếng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ là 36,7 - 36,97 triệu. Riêng tại Hà Nội, giá quanh 36,83 - 36,93 triệu đồng.

Giá vàng trong nước không biến động mạnh, một phần do sự ổn định từ thế giới. Quý kim này hiện vẫn duy trì quanh vùng 1.235 USD mỗi ounce. Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng quốc tế nếu chưa kể thuế, phí gia công khoảng 34 triệu đồng, vẫn rẻ hơn vàng "nội" gần 3 triệu.

Thị trường vàng miếng trong ngày hôm qua theo các doanh nghiệp là ít có sự biến động, giá bán ra cũng khá ổn định. Nếu như tại PNJ, tổng giao dịch đạt 280 lượng, trong đó 53% là mua vào thì tại DOJI, khách mua vào vẫn chiếm 60%. 

Chuyên đề