12 lãnh đạo và cựu lãnh đạo Y tế Việt Nhật bị Công an triệu tập

Việc triệu tập nhằm phục vụ công tác điều tra, giải quyết đơn tố giác JVC của công ty Triết Tôn Tiên về việc trả tiền nhưng không nhận đủ hàng.

Sáng ngày 7/9, đại diện Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cho biết đang thụ lý giải quyết tố giác của Công ty Cổ phần Thiết bị y tế Triết Tôn Tiên (quận 7, TP HCM).

Đơn tố giác của công ty này cho rằng, một số cá nhân giữ chức vụ quản lý trong Công ty Cổ phần Thiết bị y tế Việt Nhật (Mã: JVC) có dấu hiệu sai phạm trong các hợp đồng mua bán của hai công ty từ năm 2012 đến 2015. Theo đó, tổng giá trị các hợp đồng khoảng 120 tỷ đồng. Triết Tôn Tiên khẳng định đã chuyển cho Việt Nhật 89 tỷ đồng nhưng chưa nhận đủ hàng đặt mua. Số máy móc, thiết bị đó lại được mang đi cho thuê tại các bệnh viện, phòng khám khác.

Ông Phan Hồng Sơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Triết Tôn Tiên cho biết đã tiếp cận JVC nhiều lần nhưng không nhận được hợp tác nên làm đơn tố giác vào ngày 2/8/2018.

Đến ngày 9/8, Cơ quan An ninh Điều tra Bộ Công an đã có văn bản số 345 đề nghị JVC cung cấp thông tin, tài liệu và triệu tập 12 cá nhân hiện và đã giữ chức vụ quản lý của công ty đến làm việc.

"Chúng tôi đã gửi văn bản xác minh về nguồn gốc các máy móc mà bên tố cáo cho rằng bên bị tố cáo đang cho thuê dù đã nhận tiền hàng của họ. Đến nay, vẫn chưa có kết quả xác minh. Chúng tôi đã gửi giấy mời 12 cá nhân đến làm việc từ đầu tháng 8. Hiện mới có ba cá nhân đến. Còn các văn bản, giấy tờ mà cơ quan này đề nghị cung cấp, phía bị tố cáo chưa thực hiện. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục có văn bản. Vụ việc liên quan đến nhiều người, ở nhiều nơi nên mất nhiều thời gian giải quyết", đại diện Cơ quan An ninh điều tra cho biết.

JVC mới đây có thay đổi về nhân sự. Kể từ ngày 31/8, ông Ngô Thanh Sơn, Tổng giám đốc kiêm Người đại diện theo pháp luật bị miễn nhiệm. Người thay thế vị trí này là bà Vũ Thị Thúy Hằng. Cả ông Sơn và bà Hằng đều nằm trong danh sách triệu tập của cơ quan An ninh Điều tra.

Chuyên đề