“Vũ hội Ánh Dương” khiến hàng nghìn du khách choáng ngợp trước một “đại tiệc nghệ thuật 5 sao” độc nhất vô nhị |
Sân khấu sức chứa 3.000 người kín chỗ
Là show nghệ thuật quy mô lớn được Tập đoàn Sun Group đầu tư tới hơn 100 tỷ đồng, “Vũ hội Ánh Dương” được sản xuất bởi những gương mặt đình đám bậc nhất trong lĩnh vực nghệ thuật ở Việt Nam và thế giới như: Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Nam, giám đốc âm nhạc Huy Tuấn, biên đạo quốc tế Hani Abaza (Canada), nhà thiết kế Tom Trantd... Sự đầu tư công phu cùng sự hội tụ của những tên tuổi lừng danh này khiến người xem phải tò mò ngay từ khi show nghệ thuật chưa ra mắt.
Hơn 200 diễn viên chuyên nghiệp đến từ nhiều quốc gia như Nga, Colombia, Ukraine hay Brazil… đã được mời đến Việt Nam để tham gia show diễn. Ekip sản xuất đã dành vài tháng trời để casting chọn lọc những diễn viên có chuyên môn cao về nghệ thuật biểu diễn đường phố với các màn ảo thuật, nhảy, múa, đánh trống hay nhào lộn.
Sau nhiều tháng chuẩn bị và tập luyện, “Vũ hội Ánh Dương” đã khiến hàng nghìn du khách phải choáng ngợp trước một “đại tiệc nghệ thuật 5 sao” độc nhất vô nhị tại buổi ra mắt ngày 31/5. Sau buổi ra mắt thành công, mỗi ngày Bà Nà Hills thu hút hàng nghìn lượt khách xem show diễn. Vào mỗi suất diễn của “Vũ hội Ánh Dương”, khuôn viên sân khấu của Quảng trường Noel (Bà Nà Hills) với sức chứa 3.000 người luôn kín chỗ, khán giả thậm chí phải đứng tràn sang hai cánh sân khấu. “Vô cùng ấn tượng, nhiều màu sắc và rất hoành tráng. Chưa bao giờ em được chiêm ngưỡng một show diễn đẳng cấp như vậy tại Việt Nam”, bạn Mai Hoàng, du khách từ TP.HCM chia sẻ.
Những tràng pháo tay giòn giã liên tục vang lên sau mỗi phần trình diễn điêu luyện của các nghệ sĩ đã cho thấy sự thành công ngoài mong đợi của show diễn.
Đằng sau show nghệ thuật “vô tiền khoáng hậu”
Ít ai biết rằng, đằng sau sự kiện ra mắt của show nghệ thuật vô tiền khoáng hậu này là biết bao mồ hôi, công sức của cả ekip sản xuất ròng rã nhiều tháng trời, để mọi khâu được chỉn chu, hoàn hảo đến từng chi tiết. Kể về những ngày đầu tiên nhận “đặt hàng” từ chủ đầu tư Sun Group, Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Nam chia sẻ: “Tôi đã dành thời gian rất lâu để thăm Bà Nà, ở trên đấy một thời gian, để thấm hết không khí, câu chuyện, kiến trúc của nó, cảm nhận mình sẽ thêm cái gì, bớt cái gì. Bà Nà được chọn xây dựng theo kiểu châu Âu, ảnh hưởng chính từ văn hoá kiến trúc Pháp. Nếu làm một show diễn cho ra chất châu Âu mà toàn người Việt thì khó mà ra được. Vì vậy tôi quyết định chọn ekip quốc tế, những người gốc Âu nhiều hơn, tham gia show diễn này”.
Ý tưởng đã có, kịch bản được “đo ni đóng giày” để đảm bảo truyền đạt một thông điệp xuyên suốt, thống nhất và phù hợp với vẻ đẹp của Bà Nà. Song, ekip quốc tế kiếm ở đâu, những người có trình độ như thế nào, và lương bổng ra sao, làm sao có thể kết hợp hài hòa tất cả các loại hình nghệ thuật trong show… đó chính là những khó khăn mà ekip sản xuất phải vượt qua.
Không chỉ phải đáp ứng những đòi hỏi khắt khe về kịch bản riêng, sự công phu, kỳ công của các màn vũ đạo, xiếc và ảo thuật, mà trang phục của show diễn cũng được đầu tư kỹ lưỡng để tái hiện vẻ đẹp lộng lẫy của các xứ sở thần tiên, đồng thời đảm bảo độ bền và chất lượng quốc tế để có thể sử dụng trình diễn trong suốt 4 tháng.
Trong khi đó, phụ trách toàn bộ phần âm nhạc cho show “Vũ hội Ánh Dương”, giám đốc âm nhạc Huy Tuấn lại phải đứng trước áp lực lớn về tính mới lạ, độ hoành tráng của nhạc phẩm để phù hợp với kịch bản cũng như khớp với không gian đặc biệt lớn là Bà Nà Hills của ekip sản xuất. “Khi bắt đầu tiếp nhận chương trình, tổng đạo diễn Phạm Hoàng Nam cùng các anh chị em đều mong muốn tạo ra một vở diễn chưa từng có tiền lệ tại Việt Nam. Đó là một chương trình kết hợp được nhiều ngôn ngữ nghệ thuật khác nhau vào làm một. Đó thực sự là một thách thức”, nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ.
Giờ đây, khi show nghệ thuật chưa từng có tiền lệ tại Việt Nam được công diễn thành công, hàng nghìn lượt du khách kéo đến Bà Nà Hills mỗi ngày để được tận mắt chiêm ngưỡng show giải trí tầm cỡ quốc tế ngay tại Việt Nam, thì ekip sản xuất mới thở phào nhẹ nhõm. “Gần 1.000 sản phẩm được thiết kế và sản xuất trong suốt hơn 2 tháng thực sự là dự án lớn chưa từng có của tôi và ekip. Vất vả và quá nhiều khó khăn, nhưng giờ đây, được chứng kiến sân khấu chật kín khán giả, tôi thật sự thấy hạnh phúc khi mình đã đóng góp công sức vào thành công của show diễn quá lớn này”, nhà thiết kế Tom Trandt chia sẻ.
Chị Tarcisio Cunha, diễn viên múa tham gia show cũng bày tỏ sự hào hứng khi “Vũ hội Ánh Dương” nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả: “Thật sự ấn tượng, hoành tráng và quá công phu. Đây là một trong những chương trình nghệ thuật ngoài trời đỉnh cao mà tôi từng tham dự”.
Sau ngày ra mắt, “Vũ hội Ánh Dương” tiếp tục được công diễn phục vụ du khách miễn phí tại Sun World Ba Na Hills từ nay đến hết 30/9/2019 tại Bà Nà, với mỗi ngày 2 show vào 10h30 và 14h30 các ngày trong tuần (trừ thứ Ba).
Với quy mô lớn và chuyên nghiệp chưa từng có từ trước đến nay, “Vũ hội Ánh Dương” không chỉ nhằm thực hiện lời hứa đổi mới không ngừng của Bà Nà để đem đến những trải nghiệm mới mẻ, đẳng cấp cho du khách, mà còn kỳ vọng tạo nên một sản phẩm du lịch mang tính biểu tượng mới cho Đà Nẵng, đúng như kỳ vọng của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ: “Với sự đầu tư công phu, hội tụ của những tên tuổi lớn của giới nghệ thuật trong nước và quốc tế, chúng tôi tin rằng “Vũ hội Ánh Dương” sẽ là “thỏi nam châm” mới thu hút du khách đến Đà Nẵng, đồng thời tạo nên một thương hiệu mới của du lịch Đà Nẵng mà du khách không thể bỏ qua”.