(BĐT) - Mới đây, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức ra mắt dịch vụ Ngân hàng số hoàn toàn mới SmartBanking trên cơ sở hợp nhất các nền tảng giao dịch trực tuyến và thay thế cho các dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking trước đây, tập trung vào việc tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng trên kênh số.
BIDV SmartBanking thế hệ mới: Tiên phong trong việc cá nhân hóa theo sở thích người dùng

Với SmartBanking thế hệ mới, khách hàng có thể thay đổi ảnh nền, ảnh đại diện và lựa chọn sắp xếp các chức năng ưu tiên theo sở thích; giao diện tùy biến theo thời gian sáng, chiều, tối theo thời gian thực. Ngoài ra, vào các dịp đặc biệt như ngày sinh nhật hoặc các ngày lễ, Tết, hệ thống sẽ tự động hiển thị thêm hình nền chúc mừng đến khách hàng, bên cạnh các ảnh đã được người dùng cài đặt.

BIDV còn đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào sản phẩm số, thông qua tính năng trợ lý ảo – hỗ trợ thực hiện giao dịch bằng giọng nói; giúp giao dịch trở nên nhanh chóng, thuận tiện và “sành điệu” hấp dẫn giới trẻ.

Với việc đưa eKYC (định danh điện tử khách hàng) vào thay thế quy trình định danh khách hàng truyền thống (KYC), BIDV đang góp phần mở ra xu hướng giao dịch ngân hàng số khép kín 100%, giúp khách hàng có thể đăng ký mở mới tài khoản trực tuyến và giao dịch ngay trên SmartBanking thế hệ mới mọi nơi, mọi lúc mà không phải mất thời gian tới quầy giao dịch của ngân hàng.

Đại diện BIDV cho biết: “Nằm trong chiến lược chuyển đổi số, Ngân hàng số thế hệ mới SmartBanking được BIDV tập trung đầu tư công nghệ hiện đại nhất, cập nhật các xu hướng phát triển sản phẩm tiên tiến nhất trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Chúng tôi đặt mình vào vị trí của khách hàng để nắm bắt nhu cầu của khách hàng, vì vậy SmartBanking thế hệ mới sẽ mang đến trải nghiệm mới mẻ và ưu việt”.